JVC: Giải trình ý kiến kiểm toán trong báo cáo tài chính hợp nhất

12:53' - 05/12/2016
BNEWS Thông tin từ Sở GDCK TP Hồ Chí Minh cho biết, Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật thông báo ý kiến của kiểm toán trong báo cáo hợp nhất và công ty mẹ soát xét bán niên năm 2016.

Trong Báo cáo soát xét thông tin Báo cáo tải chính riêng giữa niên độ sô 360/VN1A-HN- ngày 30 tháng 11 năm 2016, Công ty kiểm toán đã đưa ra kết luận ngoai trừ đối với một số  vấn đề sau:

Công ty không thu thập được đầy đủ công nợ tại thời điểm khóa sổ lập háo cáo tài chính riêng giữa niên độ. Chúng tôi không thế thực hiện được các thủ tục soát xét để đánh giá tính hiện hữu của các khoản công nợ phải thu ngắn hạn với tổng số dư là khoảng 260 tỷ đồng (tại ngày 30 tháng 9 năm 2016, Công ty đã trích lập dự phòng phải thu khó đòi với giá trị là khoảng 258 tỷ đồng cho các khoản công nợ này). Theo đó chúng tôi không đánh giá được liệu có cần thiết phải điều chỉnh các số liệu này hay không.

Nguyên nhân dẫn đến kết luận ngoại trừ: Do kiểm toán viên không nhận được thư xác nhận công nợ tại ngày 30/09/2016 cho các khoản công nợ này.

Giải trình của công ty: Đây là khoản phải thu phát sinh từ những năm tài chính trước trong đó bao gồm 175,8 tỷ đồng là công nợ phải thu của những công ty liên quan đến BGĐ tiền nhiệm.

Tại thời điểm công bố báo cáo tài chính riêng soát xét 6 tháng năm 2016, kiểm toán viên (đơn vị kiếm toán độc lập mới, khác đơn vị kiểm toán độc lập của kỳ báo cáo trước) chưa nhận được thư xác nhận công nợ của các khách hàng này.

Ngoài ra, tại báo cáo tài chính hợp nhất công ty cũng có ý kiến về một số vấn đề. JVC cũng có giải trình chi tiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục