KBC: Mục tiêu lợi nhuận năm 2022 cao gấp 4,7 lần thực hiện năm ngoái

07:46' - 06/06/2022
BNEWS Năm 2022, Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc – CTCP (mã chứng khoán KBC) đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 4.500 tỷ đồng, tăng 4,7 lần so với con số thực hiện của năm 2021.
Theo tài liệu KBC gửi tới cổ đông chuẩn bị cho Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vào ngày 25/6 tới đây, KBC lên kế hoạch kinh doanh với 9.800 tỷ đồng tổng doanh thu và 4.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt gấp 2,3 lần và 4,7 lần so với thực hiện của năm 2021. 

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, KBC sẽ tập trung triển khai các kế hoạch đầu tư kinh doanh trọng điểm. Theo đó, KBC sẽ tăng tốc thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các dự án: Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu mở rộng, KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Tân Phú Trung, KCN Tràng Duệ mở rộng, KĐT mới Phúc Ninh, KĐT Tràng Duệ, KĐT Tràng Cát, cụm công nghiệp tại Long An, Hưng Yên để tạo ra các sản phẩm sẵn có đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. 

Cụ thể, với KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh - Bắc Ninh: KBC tiếp tục đền bù và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hoàn thiện nhà máy nước sạch, xử lý nước thải để bàn giao đất cho nhà đầu tư đã kí kết biên bản ghi nhớ. Dự án dự kiến sẽ được ghi nhận doanh thu trong năm 2022 cho 80 ha.

Với KCN Quang Châu và KCN Quang Châu mở rộng - Bắc Giang, KBC tiếp tục lấp đầy 100% diện tích KCN Quang Châu hiện hữu; đẩy nhanh việc hoàn thiện thủ tục pháp lý song song với việc đầu tư hạ tầng và thu hút khách hàng cho KCN Quang Châu mở rộng quy mô 90ha.

Với KCN Tân Phú Trung, KBC tiếp tục đền bù đạt 100% diện tích dự án trong năm 2022, với lợi thế quỹ đất sẵn có, nguồn cung trên địa bàn hạn chế, nhu cầu của nhà đầu tư lớn, cho nên KCN này sẽ tận dụng các lợi thế của mình để lựa chọn khách hàng chất lượng đem lại tỷ suất sinh lợi cao, tạo nền tảng tài chính vững chắc – kinh nghiệm - uy tín cao để tiếp tục triển khai các dự án mới tại Long An.

Với KCN Tràng Duệ mở rộng, KBC hoàn thiện thủ tục pháp lý, triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư vào KCN này.

Với khu đô thị Tràng Duệ, KBC mở bán đợt 4, chuyển nhượng 100% các lô biệt thự, liền kề trong năm 2022.

Với Khu đô thị Tràng Cát, KBC tập trung triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng để đưa vào vận hành khai thác kinh doanh trong năm 2022.

10

Với Khu đô thị Phúc Ninh, KBC hoàn thiện thủ tục pháp lý để bàn giao cho các nhà đầu tư đã đặt chỗ, thực hiện ghi nhận doanh thu trong năm 2022; tiếp tục đền bù, triển khai đầu tư và xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án; tiếp tục đầu tư và xây dựng hạ tầng cơ sở và các hạng mục công trình của dự án theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Với các dự án tại Long An - Hưng Yên, KBC sẽ xây dựng chiến lược phát triển song song, vừa hoàn thiện thủ tục pháp lý, đồng thời xây dựng các kế hoạch giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng, thu hút nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp tại Long An có quy mô 219,8 ha và và 43,52 ha khu nhà ở xã hội; Cụm công nghiệp tại Hưng Yên có quy mô 225 ha.

Ngoài ra, KBC cũng hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các dự án khác như: KĐT Lộc Giang; KĐT Hậu Nghĩa – Đức Hòa, KCN đô thị Hữu Thạnh – Đức Hòa tại Long An; KCN Tân Phước 2 tại Tiền giang; Tăng quy mô diện tích các dự án tại Hưng Yên; Các dự án tại Hải Dương và Vũng Tàu.

Để đảm bảo nguồn vốn cho việc triển khai kế hoạch đầu tư và kinh doanh này, năm 2022, Tổng Công ty dự kiến thu xếp khoảng 10.000 tỷ đồng thông qua hình thức các hình thức thu xếp vốn có lợi thế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục