KBC tài trợ 90 tỷ đồng xây dựng trường học

14:59' - 30/10/2019
BNEWS Công trình sẽ dự kiến hoàn thành trong năm 2020, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, môi trường giảng dạy và học tập tốt hơn cho các thầy cô, các em học sinh tại địa phương.
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Dũng/BNEWS/TTXVN

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa phối hợp với UBND thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An khởi công xây dựng Trường Trung học phổ thông Thiên Hộ Dương. Đây là công trình do Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tài trợ.

Trường được xây dựng với quy mô có 22 lớp học (60m2/lớp), khối hiệu bộ có 12 phòng chức năng như thư viện, lưu trữ, hành chính…; có 4 phòng thực hành của các bộ môn (lý, hóa, sinh, vi tính) và khối đa năng, công trình phụ trợ: Nhà hoạt động đa năng, bể bơi, nhà ăn căng tin, nhà để xe, sân chơi, sân thể thao, vườn thực nghiệm trên khuôn viên toàn trường là 33.400 m2. Tổng kinh phí tài trợ đầu tư xây dựng công trình khoảng 90 tỷ đồng.

KBC cho biết, trường THPT tại thị xã Kiến Tường được thành lập từ thập niên 60 của thế kỷ trước, vì vậy, cơ sở vật chất xuống cấp và không đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh. Việc xây mới lại trường thực sự cần thiết và cấp bách.

Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia xây dựng trường học của Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh Long An và với mong muốn được chung tay góp sức xây dựng tỉnh Long An ngày càng phát triển, KBC đã quyết định tài trợ xây dựng công trình trường THPT Thiên Hộ Dương.

Công trình sẽ dự kiến hoàn thành trong năm 2020, góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, môi trường giảng dạy và học tập tốt hơn cho các thầy cô, các em học sinh tại địa phương.

Lễ khởi công xây dựng công trình. Ảnh: Hoàng Dũng/BNEWS/TTXVN

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng các khu công nghiệp, khu đô thị tại nhiều địa phương trên cả nước. Từ năm 2004 đến nay, Tổng công ty đã được tặng thưởng 12 Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ.

Đặc biệt, KBC đã rất thành công trong thu hút đầu tư công nghệ cao từ các tập đoàn lớn trên thế giới vào các khu công nghiệp được xây dựng trên những vùng đất hoang sơ, vùng kinh tế khó khăn, kém phát triển... Các khu công nghiệp của KBC đã đóng góp rất lớn cho ngân sách nhà nước, tạo hàng vạn công ăn việc làm cho người dân các địa phương, thu hút đầu tư lên tới 10-15% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.     

Trong nhiều năm qua, song hành với hoạt động phát triển kinh doanh, KBC đã luôn là doanh nghiệp tích cực và dẫn đầu trong các hoạt động xã hội như chung sức đóng góp xây dựng nhiều bệnh viện, trạm y tế, trường học và các công trình phúc lợi khác tại nhiều địa phương trên cả nước./.

>>> HDBank trao 1.000 suất học bổng cho trẻ em

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục