Kẻ gian đột nhập lấy 50 giò lan quý, giá trị hơn 2 tỷ đồng

17:26' - 05/07/2019
BNEWS Sáng 5/7, anh Võ Hữu Thảo ở xóm Đồng Phú, xã Minh Đài, đã đến UBND xã trình báo việc gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy đi khoảng 50 giò lan quý, tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Theo Công an xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, sáng 5/7, anh Võ Hữu Thảo ở xóm Đồng Phú, xã Minh Đài, đã đến UBND xã trình báo việc gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy đi khoảng 50 giò lan quý, tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Sự việc xảy ra vào khoảng từ 2 - 4 giờ ngày 5/7, anh Thảo tỉnh giấc khi chuông báo động kêu. Anh Thảo đã ra vườn lan kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề gì.

Sau đó, anh Thảo vào nhà ngủ tiếp, đến khoảng 5 giờ, gia đình anh dậy để làm đậu phụ thì phát hiện hàng chục giò lan quý đã “không cánh mà bay”, chuông báo động cũng bị ngắt, không hoạt động được.

Theo thống kê và định giá của anh Thảo, số lượng lan bị trộm nhiều nhất là 40 giò lan 5 cánh trắng Phú Thọ; 5 giò lan 5 cánh trắng Hiển Oanh và một vài giò lan Long Điền, Sơn Nữ. Tổng giá trị những giò lan này hơn 2 tỷ đồng.

Vườn lan của gia đình anh Võ Hữu Thảo là một trong 2 vườn lan có tiếng nhất tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn.

Trồng lan rất vất vả, kỳ công và tốn kém, để có được vườn lan như ngày hôm nay, anh đã phải cầm cố nhà cửa, đi vay người thân, bạn bè.

Ông Dương Văn Khái, Chủ tịch UBND xã Minh Đài cho biết, sau khi nắm được thông tin, Công an xã đã đến hiện trường nắm bắt vụ việc, đồng thời báo cáo Công an huyện để khoanh vùng đối tượng, điều tra làm rõ thủ phạm.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2019, Công an thành phố Việt Trì cũng nhận được đơn trình báo của anh Trương Quốc Chính, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, về việc ngày 6/6 gia đình anh bị trộm lấy đi một khóm hoa phong lan phi điệp 5 cánh trắng đột biến “bạch tuyết”.

Công an thành phố Việt Trì đã điều tra, xác minh. Đến ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố xác định đối tượng nghi vấn gồm: Nguyễn Tiến Bằng (ở xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy) và Trần Chung Hiếu (ở xã Tân Lập, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp hoa phong lan tại nhà anh Chính.

Theo định giá của Hội đồng định giá tài sản của UBND thành phố Việt Trì, khóm lan đột biến của gia đình anh Chính bị 2 đối tượng Bằng và Hiếu trộm có giá trị 3,8 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục