1. >

Kênh bán lẻ hiện đại hút khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Facebook Share

BNEWS.VN Tại TP.HCM trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, sức mua tăng cao ở cả chợ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại. Theo nhiều đơn vị kinh doanh, lượng khách đến kênh bán lẻ hiện đại tăng lên 40%.

Kênh bán lẻ hiện đại hút khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, trong hai ngày cuối tuần sát ngày Lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách hàng đến các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op đã tăng lên 40% so với tuần trước.

Cụ thể, tại các hệ thống thuộc Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Sense City… sức mua những mặt hàng rau củ, quả, thủy hải sản, nước giả khát… tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo một số nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, do nhiều đơn vị kinh doanh đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân; trong đó, vào những ngày cuối tuần, người tiêu dùng có thể mua một số mặt hàng có giá bán 0 đồng khi mua sản phẩm thứ 2 tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Đặc biệt, Saigon Co.op kéo dài hoạt động khuyến mãi đến ngày 11/9, giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt trong chương trình “ Tự hào hàng Việt 2019” trên toàn hệ thống.

Tại hệ thống siêu thị Big C trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, lại có chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm “Tự hào Việt Nam” và chương trình “Lễ hội vùng - Tỉnh Bến Tre tại Big C”, với khoảng 340 sản phẩm đặc sản đến từ các địa phương trên cả nước có mức giảm giá từ 20% - 40%, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khách hàng.

Ngoài ra, ghi nhận thực tế tại kênh bán lẻ hiện đại khác, những ngành hàng như đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc… do đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 49% nên cũng thu hút khách hàng và đạt doanh số tăng vượt trội so với thời điểm bình thường.

Khi đến với LOTTE Mart quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, khách hàng có cơ hội mua sắm nhưng sản phẩm như giày dép học sinh, va li du lịch, quần áo thời trang… với mức giảm giá lên đến 49% trong dịp Lễ 2/9 năm nay.

Song song với những chương trình khuyến mãi, giảm giá, kênh bán lẻ hiện đại còn hút khách hàng bởi mô hình kinh doanh đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng; trong đó, mô hình trung tâm thương mại ngày càng trở thành điểm đến quen thuộc với người dân không đi du lịch hay về quê trong dịp lễ, tết.

Đơn cử, tại Trung tâm Thương mại Giga Mall Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, trong dịp Lễ 2/9 năm nay đã tạo được sức hút đối với người dân thành phố, nhờ thỏa mãn yêu cầu mua sắm, ăn uống giải trí… Tại đây tập trung đa dạng sản phẩm, dịch vụ từ thời trang đến ăn uống, xem phim… với những thương hiệu uy tín và chất lượng.

Bà Tuyết Mai, cư ngụ tại quận Thủ Đức cho hay, nhân dịp Lễ 2/9, cả gia đình cùng nhau ăn trưa tại Giga Mall nhưng bất ngờ với lượng khách đổ về trung tâm thương mại lại đông đúc như vậy.

Vào những dịp cuối tuần bình thường, khu vực ăn uống cũng không đến nỗi hết chỗ hay khách hàng phải chờ rất lâu mới được phục vụ đồ ăn, thức uống. Khách hàng cũng gặp khó khăn khi có những khu vực chuyên kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ăn uống “cháy hàng” và hết chỗ ngồi trong ngày cao điểm Lễ 2/9.

Nhiều người tiêu dùng khác chia sẻ, mỗi dịp lễ, tết, họ thường ưu tiên lựa chọn các trung tâm thương mại là điểm đến cho gia đình mình. Bên cạnh đó, tại kênh bán lẻ hiện đại nói chung hay trung tâm thương mại nói riêng, hàng hóa lúc nào cũng dồi dào, giá cả niêm yết, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và không có tình trạng khan hàng tăng giá.

Không kém phần cạnh tranh, sức mua nhiều mặt hàng tại kênh bán lẻ truyền thống cũng tăng so với ngày thường; trong đó, có thể kể đến các mặt hàng như cua, tôm, ghẹ, ốc các loại… sức mua tăng gấp đôi và giá bán tăng bình quân 5.000 đồng/kg, tùy theo loại.

Riêng những mặt hàng rau xanh cũng có sức mua tăng cao trong dịp Lễ 2/9 năm nay, đặc biệt là những sản phẩm được tiểu thương sơ chế đóng hộp sẵn phục vụ nhu cầu nấu lẩu, làm đồ nướng…

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố, ông Lê Hiến, tiểu thương chợ Bà Chiểu cho biết, hầu hết tiểu thương đều chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, chủng loại  phong phú hơn ngày thường. Đặc biệt, dự kiến trước được sức mua sẽ tăng cao trong dịp Lễ 2/9, nên các tiểu thương nỗ lực ổn định giá cả hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm./.

>>> Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá mạnh hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt

 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Từ ngày 27/10, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines sẽ mở hai đường bay mới kết nối TP HCM với 2 địa danh du lịch nổi tiếng là Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan). Đường bay TP HCM – Bali có tần suất 7 chuyến/tuần; đường bay TP HCM – Phuket, tần suất 3 chuyến/tuần.

ncif