Kênh quảng bá tin cậy về môi trường thu hút đầu tư của Việt Nam

18:35' - 14/04/2022
BNEWS Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam vừa là thành công của Việt Nam và cũng là kênh quảng bá tin cậy về môi trường thu hút đầu tư của Việt Nam.

Chiều 14/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Yoon Dae Hee - Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc.

Hoan nghênh Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc Yoon Dae Hee làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tháng 9 năm ngoái đã có trao đổi với Tổng thống Moon Jae-in bên lề Đại hội đồng Liên Hợp quốc tại New York và tháng 3 năm nay đã điện đàm với Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol để trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

 

Hàn Quốc là quốc gia duy trì vị trị số 1 về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam; kim ngạch thương mại song phương dự báo tăng lên mức 100 tỷ USD vào năm tới và 150 tỷ vào năm 2030.

Để đạt được những mục tiêu đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng. Thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam vừa là thành công của Việt Nam và cũng là kênh quảng bá tin cậy nhất về môi trường thu hút đầu tư của Việt Nam.

Cho rằng, 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh mới chỉ có hơn 600 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, trong khi dư địa đầu tư còn rất lớn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc dành thời gian khảo sát tiềm năng kinh tế, cơ hội đầu tư tại các địa phương này; làm cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại đây, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao.

Chủ tịch nước đánh giá cao Quỹ mở văn phòng đại diện tại Hà Nội để hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thúc đẩy hợp tác với cơ quan chức năng của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, tín dụng.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Chủ tịch Quỹ Bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc Yoon Dae Hee bày tỏ vui mừng tới Việt Nam vào dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Ông cho biết, ngay khi kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, Việt Nam là điểm đến nước ngoài đầu tiên của ông; cảm ơn Chủ tịch nước và Chính phủ Việt Nam ủng hộ Quỹ mở văn phòng đại diện Việt Nam.

Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc cho biết, Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc là quỹ lớn nhất trong bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp và đây chính là điều kiện thuận lợi để Quỹ giúp bảo lãnh tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quỹ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại Việt Nam mở rộng và hòa nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang quan tâm thúc đẩy như: Công nghệ thông tin; công nghệ cao; đô thị thông minh; năng lượng tái tạo; cơ sở hạ tầng giao thông và các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ liên quan.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam không chỉ quan tâm tới các tập đoàn lớn của Hàn Quốc mà còn quan tâm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi đây là các doanh nghiệp tạo nên công nghiệp phụ trợ, nguồn sáng tạo công nghệ cao, phù hợp với định hướng phát triển quốc gia của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục