Kết luận ban đầu về trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi chết do tiêm vắc xin Quinvaxem

21:02' - 09/05/2016
BNEWS Chiều 9/5, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé 2 tháng tuổi tại Thường Tín tử vong là do sốc phản vệ sau khi tiêm Quinvaxem trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn.
Trẻ tiêm ngừa vắc xin Tiêm chủng mở rộng tại Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Liên quan đến trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi chết sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem ngày 5/5, sau khi họp Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo xác định nguyên nhân ban đầu cháu bé tử vong là do sốc phản vệ sau khi tiêm Quinvaxem trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn.

Trước đó, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 5/5, bệnh viện Thường Tín đã tiếp nhận trường hợp cháu Tạ Thu Hiền, sinh ngày 27/2/2016, địa chỉ tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín với biểu hiện sốt, quấy khóc và nôn trớ sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Tại bệnh viện cháu đã được chỉ định xét nghiệm máu, chụp X quang phổi và được theo dõi tại bệnh viện, thấy không có gì bất thường cháu được đưa về nhà. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 6/5 gia đình thấy cháu có biểu hiện tím tái, thở bất thường, gia đình đã cho cháu bé quay trở lại bệnh viện Thường Tín.

Bệnh nhân đã được xử lý và 8 giờ sáng ngày 6/5 được chuyển lên bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Tại đây cháu bé được bệnh viện Xanh Pôn chẩn đoán sốc phản vệ sau tiêm Quinvaxem và được xử trí theo phác đồ điều trị sốc phản vệ. Đến 4 giờ 45 phút ngày 7/5/2016, tình trạng bệnh của trẻ nặng lên, gia đình xin đưa cháu về nhà và cháu bé đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục