Kết nối cung cầu Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022 có gì mới?
Năm nay, hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng, đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Bên cạnh đó, hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.
Đồng thời, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Điểm mới của Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, còn có thể kể đến là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website: www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến...
Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.
Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 20/11/2022, đồng thời với đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của Tp. Hồ Chí Minh, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động, gồm: Shopping Season (đợt 2) - Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...
Ngay tại Hội nghị kết nối cung cầu năm nay gắn kết hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.
Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với Tp. Hồ Chí Minh mà còn đối với các tỉnh, thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chủ đề năm 2022 của Tp. Hồ Chí Minh là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".
Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung - cầu trong thời gian tới, bà Phan Thị Thắng đề nghị, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.
Cùng với đó, ngành công thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp các địa phương từng bước xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, vùng nguyên liệu; mời gọi doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp có tiềm lực tham gia hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật, đầu tư sản xuất quy mô tập trung, xây dựng thương hiệu...
Về phía bộ, ngành, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, không chỉ có ý nghĩa với các địa phương tham gia, mà còn tạo sức lan tỏa trên cả nước. Trong đó, hội nghị có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương kỳ vọng ngành công thương các địa phương, với Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thương tiếp tục triển khai giải pháp phát triển thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu Việt. Đồng thời, ngành công thương mỗi địa phương chủ động kết nối kênh phân phối truyền thống và hiện đại, thương mại điện tử; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong và ngoài nước.../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Việt Nam và Hàn Quốc có tiềm năng hợp tác lớn về thương mại thủy, hải sản
18:25' - 17/11/2022
Việt Nam là nguồn cung cấp thủy, hải sản lớn thứ ba của Hàn Quốc, chiếm tới chiếm 13% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua kênh phân phối trực tuyến
11:38' - 17/11/2022
Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động kết thương mại điện tử ở nước ngoài, quảng bá hàng Việt, nông sản Việt qua các kênh trực tuyến nhằm mở rộng thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thái Lan tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội
21:51' - 19/09/2024
Cục Ngoại Thương Thái Lan (Cơ quan điều tra) đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thúc đẩy kết nối kinh tế, công nghệ và đầu tư Việt Nam-Singapore
12:40' - 19/09/2024
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh hai bên cần nỗ lực để "Singapore Unit" hiệu quả chứ không phải hình thức, phải hỗ trợ, là cầu nối, bệ đỡ, điểm tựa cho phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm Vietstock 2024
11:19' - 19/09/2024
Triển lãm triển lãm Vietstock 2024 với sự tham gia của hơn 400 đơn vị trưng bày, dự kiến thu hút 13.000 khách tham quan từ 50 quốc gia và khu vực.
-
DN cần biết
JETP hỗ trợ Việt Nam hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050
20:10' - 18/09/2024
Chương trình quan hệ đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) sẽ hỗ trợ Việt Nam hướng đến thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
-
DN cần biết
VIBE 2024 sẽ hội tụ 150 doanh nghiệp hàng đầu về nội thất, xây dựng
16:28' - 18/09/2024
Sự kiện đánh dấu cái bắt tay giữa ngành sản xuất nội thất và xây dựng nhằm tận dụng cơ hội gia tăng đơn hàng, doanh số trong bối cảnh thị trường có nhiều tín hiệu khởi sắc.
-
DN cần biết
Australia cấm nhập khẩu đá nhân tạo để ngăn nguy cơ bệnh bụi phổi silic
16:02' - 18/09/2024
Australia sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm từ đá nhân tạo kể từ năm 2025, do những nguy cơ liên quan bệnh bụi phổi silic.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn
14:54' - 18/09/2024
Ngày 18/9, Triển lãm quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn năm 2024 (VietnamPrintPack 2024) đã khai mạc tại Tp. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Argentina: Các hãng hàng không phải duy trì ít nhất 50% hoạt động khi đình công
10:30' - 18/09/2024
Chính phủ Argentina đã ban hành quy định coi hoạt động hàng không dân dụng là một “dịch vụ thiết yếu” và yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo duy trì ít nhất 50% hoạt động trong thời gian đình công.
-
DN cần biết
Thái Lan triển khai gói cho vay ưu đãi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
18:13' - 17/09/2024
Chính phủ Thái Lan đã triển khai gói cho vay ưu đãi trị giá 1,9 tỷ baht (56 triệu USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhằm cung cấp vốn phát triển doanh nghiệp và cải thiện thanh khoản.