Kết nối cung cầu Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022 có gì mới?
Năm nay, hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng, đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Bên cạnh đó, hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.
Đồng thời, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Điểm mới của Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, còn có thể kể đến là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website: www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến...
Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.
Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 20/11/2022, đồng thời với đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của Tp. Hồ Chí Minh, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động, gồm: Shopping Season (đợt 2) - Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...
Ngay tại Hội nghị kết nối cung cầu năm nay gắn kết hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.
Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với Tp. Hồ Chí Minh mà còn đối với các tỉnh, thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chủ đề năm 2022 của Tp. Hồ Chí Minh là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".
Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung - cầu trong thời gian tới, bà Phan Thị Thắng đề nghị, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.
Cùng với đó, ngành công thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp các địa phương từng bước xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, vùng nguyên liệu; mời gọi doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp có tiềm lực tham gia hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật, đầu tư sản xuất quy mô tập trung, xây dựng thương hiệu...
Về phía bộ, ngành, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, không chỉ có ý nghĩa với các địa phương tham gia, mà còn tạo sức lan tỏa trên cả nước. Trong đó, hội nghị có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương kỳ vọng ngành công thương các địa phương, với Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thương tiếp tục triển khai giải pháp phát triển thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu Việt. Đồng thời, ngành công thương mỗi địa phương chủ động kết nối kênh phân phối truyền thống và hiện đại, thương mại điện tử; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong và ngoài nước.../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Việt Nam và Hàn Quốc có tiềm năng hợp tác lớn về thương mại thủy, hải sản
18:25' - 17/11/2022
Việt Nam là nguồn cung cấp thủy, hải sản lớn thứ ba của Hàn Quốc, chiếm tới chiếm 13% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua kênh phân phối trực tuyến
11:38' - 17/11/2022
Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động kết thương mại điện tử ở nước ngoài, quảng bá hàng Việt, nông sản Việt qua các kênh trực tuyến nhằm mở rộng thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Các đơn vị sản xuất kinh doanh tận dựng cơ hội tiếp thị sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Các sản phẩm đặc trưng địa phương thu hút khách tham quan. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN