Kết nối cung cầu Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022 có gì mới?
Năm nay, hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng, đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Bên cạnh đó, hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.
Đồng thời, giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Điểm mới của Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, còn có thể kể đến là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website: www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến...
Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.
Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 20/11/2022, đồng thời với đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của Tp. Hồ Chí Minh, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động, gồm: Shopping Season (đợt 2) - Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...
Ngay tại Hội nghị kết nối cung cầu năm nay gắn kết hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.
Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với Tp. Hồ Chí Minh mà còn đối với các tỉnh, thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chủ đề năm 2022 của Tp. Hồ Chí Minh là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".
Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung - cầu trong thời gian tới, bà Phan Thị Thắng đề nghị, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.
Cùng với đó, ngành công thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp các địa phương từng bước xây dựng các chuỗi cung ứng bền vững, vùng nguyên liệu; mời gọi doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp có tiềm lực tham gia hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật, đầu tư sản xuất quy mô tập trung, xây dựng thương hiệu...
Về phía bộ, ngành, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao Hội nghị kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, không chỉ có ý nghĩa với các địa phương tham gia, mà còn tạo sức lan tỏa trên cả nước. Trong đó, hội nghị có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương kỳ vọng ngành công thương các địa phương, với Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thương tiếp tục triển khai giải pháp phát triển thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu Việt. Đồng thời, ngành công thương mỗi địa phương chủ động kết nối kênh phân phối truyền thống và hiện đại, thương mại điện tử; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong và ngoài nước.../.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Việt Nam và Hàn Quốc có tiềm năng hợp tác lớn về thương mại thủy, hải sản
18:25' - 17/11/2022
Việt Nam là nguồn cung cấp thủy, hải sản lớn thứ ba của Hàn Quốc, chiếm tới chiếm 13% tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua kênh phân phối trực tuyến
11:38' - 17/11/2022
Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hoạt động kết thương mại điện tử ở nước ngoài, quảng bá hàng Việt, nông sản Việt qua các kênh trực tuyến nhằm mở rộng thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Các đơn vị sản xuất kinh doanh tận dựng cơ hội tiếp thị sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN
Các sản phẩm đặc trưng địa phương thu hút khách tham quan. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN