Kết nối du lịch Nhật Bản và Việt Nam

17:33' - 04/07/2024
BNEWS Ngày 4/7, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản để thông tin về du lịch Nhật Bản với các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại thành phố Đà Nẵng (từ ngày 4 - 7/7), ngày 4/7, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản để trao đổi và cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản cho các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỉ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”, cũng là năm ghi nhận con số kỉ lục cao nhất từ trước đến nay về số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản với hơn 573.000 khách (tăng 115% so với năm 2019, trước đại dịch COVID-19).

Bên cạnh đó, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay (tăng 108,5% so với cùng kì năm 2023) và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao hai nước và các công ty lữ hành du lịch.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra các thông điệp du lịch với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”. “Nhiệm vụ chính của JNTO là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng JNTO cũng hiểu rằng “Du lịch” là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, JNTO hi vọng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng. Trong phạm vi có thể, JNTO cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản” ông Yoshida Kenji nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến được yêu thích, lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng; với sự quan tâm của các cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản và sự chuyên nghiệp của các đối tác du lịch, các chương trình du lịch Nhật Bản ngày càng mang đến những trải nghiệm ấn tượng và thời gian quý báu cho du khách Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Trong năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt và dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Bà Nguyễn Thị Hoài An nhìn nhận, dù những người làm du lịch có chút băn khoăn, thị trường Nhật chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu, thì điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản. Bà Hoài An đề xuất, Cơ quan Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để các đơn vị cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship… cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế - Đà Nẵng.

Hội thảo lần này góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đất nước. “Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỉ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác giữa Việt Nam và Nhật Bản”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói.

Tại Hội thảo, ông Mori Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, năm 2023 vừa qua, mối quan hệ Nhật Bản – Việt Nam đã được nâng cấp lên thành “Đối tác chiến lược toàn diện”. Việc phát triển giao lưu văn hóa-con người được đánh giá là một trong những trụ cột chính trong việc phát triển mối quan hệ đó. Ông Mori Takero kỳ vọng, qua Hội thảo hai bên sẽ tìm hiểu và kết nối thành công để tạo nên các kết quả tốt đẹp nhất.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ các thông tin mới nhất về du lịch của Nhật Bản để cùng thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục