Kết nối niềm tin với doanh nghiệp

16:46' - 04/10/2024
BNEWS Nhằm củng cố niềm tin của các doanh nhân về quyết tâm và hành động thực tiễn của các cấp chính quyền, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh có nhiều hoạt động đồng hành, đẩy mạnh kết nối cùng các doanh nghiệp.

Nhằm củng cố niềm tin của các doanh nhân về quyết tâm và hành động thực tiễn của các cấp chính quyền, tỉnh Bắc Ninh cũng sẽ tổ chức gặp mặt doanh nhân vào ngày 13 hàng tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, với thông điệp “Kết nối niềm tin, cùng doanh nhân tiến bước”, ngày 13 hàng tháng (trừ ngày nghỉ lễ, Tết, điều chỉnh theo lịch làm việc đột xuất của lãnh đạo UBND tỉnh), tỉnh Bắc Ninh sẽ mời Bí thư Tỉnh ủy cùng Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ, liên minh các hợp tác xã, xác nhà đầu tư nước ngoài, hộ sản xuất, kinh doanh...

Việc gặp gỡ nhằm mục đích tạo môi trường “mở” với tinh thần cầu thị, không khí gần gũi, thân thiện giữa chính quyền và doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn nhằm trao đổi các thông tin thị trường, chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế; nâng cao sự kết nối giữa các bên để đồng sáng tạo, cống hiến ý tưởng, đề xuất giải pháp xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển xanh, thông minh, thịnh vượng...

Cùng đó, tỉnh công khai, minh bạch thông tin về hoạt động của cơ quan nhà nước trong tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh; nhận diện các “nút thắt” và nâng cao tính khả thi của các chính sách cải cách.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh kịp thời tiếp nhận, lắng nghe và xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nhân, nhà đầu tư; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về tiếp cận thông tin quy hoạch, mặt bằng, kết cấu hạ tầng, đào tạo nhân lực, cơ hội tham gia các dự án đầu tư ưu tiên, bảo vệ lợi ích doanh nhân, nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, hoạt động này tăng cường tính chủ động, tích cực và trách nhiệm giải trình của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nhân, nhà đầu tư, tiếp thu ý kiến hình thành các chính sách mới, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Thông điệp đồng hành cùng doanh nghiệp cũng được lãnh đạo tỉnh khẳng định tại Tọa đàm xúc tiến đầu tư với chủ đề "Bắc Ninh - Cứ điểm sản xuất lý tưởng tại Việt Nam” được tổ chức gần đây, thu hút hơn 100 doanh nghiệp Hoa Kỳ và một số doanh nghiệp quốc tế có trụ sở tại Mỹ.

Trực tiếp giải đáp, làm rõ một số ý kiến của các doanh nghiệp tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: "Bắc Ninh luôn cùng nghĩ, cùng làm, cùng thắng, cùng phát triển, cùng tự hào với các nhà đầu tư". Với quan điểm nhất quán này, lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tạo mọi điệu kiện tốt nhất cho các danh nghiệp đầu tư vào Bắc Ninh. Cam kết sẽ đồng hành, xử lý nhanh nhất về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, an ninh, an toàn tài sản và các dịch vụ công tiện ích. Ngoài việc bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch… cho nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh cũng chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư để kịp thời giải quyết, tháo gỡ.

Tại buổi lễ tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023 do Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh tổ chức vào chiều 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã chỉ đạo ngành thuế Bắc Ninh tập trung triển khai chính sách gia hạn nộp thuế, miễn giảm các loại thuế, phí cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng đầy đủ chính sách của Nhà nước.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh, trong 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh có 2.876 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023) với tổng số vốn đăng ký hơn 31.283 tỷ đồng, (tăng 21,8%); vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 10,9 tỷ đồng.

Trong 9  tháng, tỉnh có 794 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 9,6%; 1.607 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 10,5%; 336 doanh nghiệp thực hiện thủ tục giải thể tự nguyện, tăng 31,25%; 277 doanh nghiệp chuyển đổi loại hình hoạt động, giảm 6,4%…

Luỹ kế đến nay, Bắc Ninh có 24.209 doanh nghiệp với tổng số vốn điều lệ đăng ký hơn 418.160 tỷ đồng; trong đó, 19.394 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn điều lệ hơn 381.678 tỷ đồng.

Ngoài ra, có 1.868 doanh nghiệp đang tạm ngừng hoạt động với tổng số vốn điều lệ hơn 13.781 tỷ đồng; 2.947 doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ kinh doanh với tổng số vốn điều lệ hơn 22.700 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục