Kết quả bảng E, vòng chung kết EURO 2020: Tây Ban Nha chia điểm với Thụy Điển

08:14' - 15/06/2021
BNEWS Trong khuôn khổ bảng E EURO 2020, Tây Ban Nha dù thi đấu lấn lướt Thụy Điển, nhưng các chân sút của “La Roja” không một lần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và chấp nhận chia điểm với Thụy Điển.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Tây Ban Nha đã dồn đội hình lên phần sân của Thụy Điển và nhanh chóng áp đặt thế trận.

Đoàn quân của Luis Enrique không giấu ý đồ chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Có những thời điểm, tưởng chừng như bàn thắng đã đến rất gần với Tây Ban Nha nhưng những Alvaro Morata, Dani Olmo, Koke đều không thể ghi bàn.

Phút 39, Tây Ban Nha có cơ hội rõ rệt nhất để ghi bàn, khi hậu vệ của Thụy Điển phá bóng lỗi, vô tình tạo cơ hội cho Morata đối mặt thủ môn Robin Olsen nhưng tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài.
Về phía Thụy Điển, do bị đẩy rất sâu về phía phần sâu nhà, nên họ không có nhiều bóng để phối hợp tấn công. Cơ hội đáng kể nhất cho đội bóng Bắc Âu trong hiệp 1 là ở phút 41, khi cú sút chéo góc của Alexander Isak đập trúng cột dọc.
Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác so với hiệp 1. Tây Ban Nha tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng họ vẫn không thể chọc thủng lưới đối thủ.

Trong khi đó, Thụy Điển tỏ ra lợi hại hơn trong những pha phản công. Phút thứ 61, Isak có đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Marcus Berg, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác, dù đứng rất gần khung thành.
Càng về cuối trận, Tây Ban Nha càng tấn công mạnh mẽ hơn, nhưng hàng thủ của Thụy Điển đã đứng vững trước sức ép của Tây Ban Nha.

Cả trận, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique cầm bóng đến 75% thời lượng, tung ra đến 14 cú sút, nhưng không thể ghi bàn.

Hòa trận này, Tây Ban Nha sẽ còn rất nhiều việc phải cải thiện, đặc biệt là ở khâu chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Trong khi đó, Thụy Điển đã có được 1 điểm quý giá trong hành trình giành suất đi tiếp ở bảng E./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục