Kết quả kinh doanh quý I của Coinbase thấp hơn kỳ vọng

08:12' - 12/05/2022
BNEWS Khối lượng giao dịch của Coinbase đã giảm hơn 40% trong quý I/2022, khi thu nhập tồi tệ hơn mong đợi và triển vọng ảm đạm của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Khối lượng giao dịch của Coinbase đã giảm hơn 40% trong quý I/2022, khi thu nhập tồi tệ hơn mong đợi và triển vọng ảm đạm của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số này cho thấy tác động từ một thị trường đang trong tình thế giảm sút.

Cổ phiếu của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ đã giảm hơn 15% trong giao dịch sau giờ đóng cửa, khi công ty báo cáo khoản lỗ ròng 430 triệu USD, lớn hơn nhiều so với mức 47 triệu USD mà các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng. Doanh thu cũng giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 1,2 tỷ USD, không đạt kỳ vọng 1,5 tỷ USD của các nhà phân tích.

 

Công ty, đã niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 4/2021, đã đổ lỗi cho "xu hướng giá tài sản tiền điện tử xuống thấp hơn và sự biến động bắt đầu vào cuối năm 2021 vẫn kéo dài. Coinbase nói thêm rằng những điều kiện thị trường này không phải là vĩnh viễn và họ vẫn tập trung vào tương lai dài hạn của tài sản tiền điện tử.

Đối phó với sự suy giảm này, Coinbase đã tìm cách đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, triển hai một nền tảng thị trường mã token không thể thay thế (NFT) vào tuần trước nhằm nỗ lực thách thức thị trường béo bở do công ty khởi nghiệp OpenSea thiết lập. Coinbase cũng đang khám phá các dịch vụ khác, chẳng hạn như các sản phẩm phái sinh của tiền điện tử.

Về triển vọng của mình, Coinbase cho biết sự biến động của thị trường tài sản điện tử lẫn giá loại tài sản này đều đã giảm trong tháng 4/2022. Dự kiến người dùng và khối lượng giao dịch tiếp tục sẽ giảm trong quý hiện tại so với quý đầu tiên của năm nay.

Kết quả kinh doanh trên hoàn toàn trái ngược với báo cáo thu nhập của Coinbase trước đó vào mùa Hè năm ngoái, khi lợi nhuận của họ vượt qua lợi nhuận của các nhà khai thác sàn giao dịch lớn nhất, lâu đời hơn bao gồm CME Group của Chicago và Intercontinental Exchange.

Đồng bitcoin, loại tiền điện tử phổ biến nhất, cũng đã giảm hơn một nửa giá trị kể từ mức đỉnh điểm vào giữa tháng 11/2021 trong thời gian được mệnh danh là "mùa Đông tiền điện tử"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục