Sàn tiền ảo Coinbase "ra mắt" thị trường Nhật Bản

17:53' - 19/08/2021
BNEWS Sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Mỹ Coinbase Global Inc. bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản từ ngày 19/8 khi hoạt động đầu tư tiền ảo tăng mạnh.
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Mỹ Coinbase Global Inc. bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản từ ngày 19/8 khi hoạt động đầu tư tiền ảo tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nước thực hiện các chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm làm giảm những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu.
Việc tham gia vào thị trường Nhật Bản của Coinbase K.K. được dự báo sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các nhà khai thác sàn giao dịch tương tự như bitFlyer Inc. có trụ sở tại Tokyo và Coincheck Inc. Coinbase KK hoạt động theo hình thức mua và bán trực tiếp các loại tiền điện tử chính như bitcoin và ethereum dựa trên đơn đặt hàng của khách hàng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch.
Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Nao Kitazawa, Chủ tịch của Coinbase K.K. cho hay sàn giao dịch này mong muốn thúc đẩy để được công nhận rằng các giao dịch tài sản tiền điện tử là an toàn và bảo mật. Những người có tài khoản trong ngân hàng thương mại Nhật Bản MUFG Bank có thể gửi và rút tiền điện tử tại sàn Coinbase.
Công ty con của Coinbase đã bắt đầu chuẩn bị thâm nhập nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này từ năm 2018 và đã có tên trong danh sách các sàn giao dịch tài sản tiền điện tử của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản hồi tháng 6/2021.
Các gói kích thích quy mô lớn và các biện pháp nới lỏng tiền tệ của Nhật Bản, Mỹ và châu Âu nhằm làm giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19 tới nền kinh tế đã làm gia tăng sự quan tâm đối với tiền điện tử trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa trước nguy cơ lạm phát gia tăng.
Sự bùng nổ nhu cầu bitcoin và các loại tiền điện tử khác kể từ khoảng nửa cuối năm 2020 đã khiến mức định giá tiền xu và token (là một dạng chữ ký số hay chữ ký điện tử, được mã hóa thành dãy số trên thiết bị) tăng lên, dù cho thị trường đã phải chứng kiến sự biến động lớn về giá của các tài sản điện tử này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục