Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á: Australia vs Việt Nam

16:10' - 27/01/2022
BNEWS Ngày 27/1, trên các sân cỏ khu vực châu Á sẽ diễn ra loạt trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Lịch thi đấu chi tiết các trận đấu vòng loại World Cup 2022 châu Á

Vòng loại World Cup 2022 châu Á:

16h10, 27/1: Australia vs Việt Nam (VTV6)

 

17h00, 27/1: Nhật Bản vs Trung Quốc

19h00, 27/1: Liban vs Hàn Quốc

21h30, 27/1: Iran vs Iraq

22h00, 27/1: UAE vs Syria

00h15, 28/1: Ả rập Xê út vs Oman

 

Bước vào trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Australia, không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng đây là cơ hội thực sự quý báu để HLV Park Hang-seo thử nghiệm những cái tên mới, qua đó hướng đến các mục tiêu dài hạn và vừa sức trong năm 2022. Trong đội hình ra sân của tuyển Việt Nam, hàng hậu vệ có sự xuất hiện của Lê Văn Xuân, Phạm Xuân Mạnh và Trần Đình Trọng, trong khi Đỗ Hùng Dũng vinh dự cầm trên tay tấm băng đội trưởng trong ngày trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia kể từ khi gặp chấn thương nặng.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động trước chủ nhà Australia, thay vì phòng ngự co cụm và đợi đối phương mắc sai lầm như trong các trận đấu trước. Chính vì vậy, thế trận hai đội tạo ra khá cởi mở. Dĩ nhiên, có đẳng cấp vượt trội và phong độ tuyệt hay của bộ đôi cầu thủ Leckie cùng Rogic, Australia sớm áp đặt được những tình huống bóng mà họ muốn có. Phút 30, lưới của tuyển Việt Nam đã rung lên sau tình huống dứt điểm của McClaren. Và ngay trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Australia bằng tình huống ghi bàn của Rogic.

Không còn gì để mất, HLV Park Hang-seo dường như đã yêu cầu các học trò chơi tấn công trực diện và mạnh mẽ hơn. Nhờ vậy, 15 phút đầu hiệp 2 diễn ra theo hướng ưu thế cho tuyển Việt Nam. Một số cơ hội đã được tạo ra, đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống Tuấn Hải di chuyển băng cắt chủ động sau quả tạt của Thành Chung ở phút 58. Tuy vậy, tiền đạo của tuyển Việt Nam chậm một nhịp để tung được pha dứt điểm. 

Mải mê tấn công, hàng phòng ngự của Việt Nam để lộ những khoảng trống ở phía sau và Australia đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu lục khi liên tục chơi bóng dài để khai thác yếu tố này. Do vậy, đội chủ nhà Australia đã có thêm 2 bàn thắng nữa trong trận đấu này.

Chiến thắng 4-0 trước tuyển Việt Nam đã bảo đảm vị trí vững chắc của Australia trên bảng xếp hạng, trong khi đó, dù thua nhưng đây là cơ hội rất quý để HLV Park Hang-seo thử nghiệm những cái tên mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục