Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh

09:54' - 04/05/2016
BNEWS Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, tăng 25% so với cùng lỳ năm trước.
Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: TTXVN

Tổng lượng khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch do các đơn vị kinh doanh du lịch khai thác, phục vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng 224.230 lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 44.229 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015.

Phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên địa bàn Đà Nẵng có 521 khách sạn với 19.623 phòng, tăng 65 khách sạn với 3.169 phòng so với cùng kỳ năm 2015. Năm nay có thêm 6 khách sạn hạng 4-5 sao đi vào hoạt động với sản phẩm dịch vụ đa dạng, chất lượng tốt đã góp phần thu hút đông khách lưu trú, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.

Khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, chủ yếu đến từ các đường bay trực tiếp như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thị trường như Australia, châu Âu, châu Mỹ…

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra còn của một số địa phương lân cận như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi...

Năm nay, lượng khách nội địa giảm so với năm ngoái vì Đà Nẵng không tổ chức bắn pháo hoa và do tâm lý e dè trước thông tin cá chết dạt vào bờ biển khu vực Bắc Trung bộ.

Trước tình hình đó, thành phố đã chủ động kiểm tra mẫu nước biển, so sánh các chỉ số đã quan trắc trước đó, kết quả cho thấy khu vực biển Đà Nẵng đảm bảo các chỉ số an toàn cho hoạt động thể thao, vui chơi giải trí trên biển.

Đồng thời, từ ngày 29/4, lãnh đạo thành phố và các Sở ban ngành đã tiên phong tắm biển; công bố các điểm bán hải sản sạch tại các chợ trên địa bàn thành phố; tổ chức chương trình Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng “Hương vị miền Trung” (từ ngày 01-5/5/2016)...

Với những động thái tích cực của các cấp chính quyền thành phố đã khiến du khách trong nước và quốc tế an tâm hơn khi quyết định đặt phòng khách sạn, tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục