Khách hàng sử dụng điện được lắp công tơ điện tử đo xa chính xác cao
Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đến nay, 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô được lắp đặt công tơ điện tử, để đo điện năng từ xa, không có sự can thiệp của con người, tạo độ chính xác cao.
Theo EVNHANOI, nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera, khi nhập số liệu có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động.
Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm. Các công đoạn đều được thực hiện trên máy móc, đảm bảo chính xác cao.Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, thông qua App EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể theo dõi chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày, khác hẳn trước đây, cứ cuối tháng mới biết gia đình sử dụng bao nhiêu số điện. Người dân, doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
"Khi áp dụng công nghệ đo xa, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện mà còn giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm" - đại diện EVNHANOI thông tin. Cùng với việc ứng dụng công nghệ trong việc đo chỉ số công tơ, thời gian qua, EVNHANOI đã đi đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc triển khai ứng dụng thanh toán qua tổ chức trung gian, không dùng tiền mặt.Hiện khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: qua internet banking, mobile banking, trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code.
Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI. Đến nay, tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, để giải đáp cũng như tiếp nhận các ý kiến phản ánh, EVNHANOI đã ứng dụng công nghệ cho ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Hệ sinh thái trên hoạt động trực tuyến qua: App EVNHANOI, website EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger...Hệ sinh thái giúp người sử dụng điện Thủ đô thực hiện hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.
"Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa việc tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô" - EVNHANOI khẳng định./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh tra nhiều đơn vị lĩnh vực đa cấp, điện lực, hóa chất
19:55' - 21/12/2022
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 2528/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch thanh tra năm 2023.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hưng Yên thu được gần 200 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện
20:22' - 15/12/2022
Công ty Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tương lai bất định của TikTok tại Mỹ
13:52' - 05/04/2025
Theo truyền thông Mỹ, một thỏa thuận đã được hoàn thiện sơ bộ vào ngày 2/4, theo đó TikTok Mỹ sẽ được tách riêng thành một công ty mới có trụ sở tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Chủ tịch tập đoàn năng lượng BP thông báo kế hoạch từ chức
17:41' - 04/04/2025
Ông Lund đã làm việc với 3 Giám đốc điều hành tại BP, trong đó có việc dẫn dắt tập đoàn vượt qua giai đoạn đại dịch COVID-19 đầy biến động, khi nhu cầu năng lượng sụt giảm nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines giảm 20% giá vé tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh
17:12' - 04/04/2025
Với chủ đề “Hành trình đa sắc, bay trọn khoảnh khắc”, Vietravel Airlines mang đến Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2025 nhiều sản phẩm đường bay phục vụ du lịch dịp Hè với giá ưu đãi lên tới 20%.
-
Chuyển động DN
Sẽ hoàn thành lắp đặt tổ hợp Rotor tổ máy 1 Dự án Hòa Bình mở rộng trong tháng 6/2025
13:43' - 04/04/2025
Để đạt mục tiêu tiến độ phát điện tổ máy 1 trong tháng 9/2025, các nhà thầu phải tăng cường phối hợp, có phương án thi công chặt chẽ, rõ ràng từng hạng mục công việc.
-
Chuyển động DN
PC Hà Giang tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025
13:40' - 04/04/2025
Công ty Điện lực Hà Giang cam kết sẽ tiếp tục duy trì kênh thông tin trực tiếp với khách hàng lớn nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp triển khai các giải pháp cung ứng điện nhanh chóng, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của ExxonMobil dự kiến tăng 900 triệu USD
11:56' - 04/04/2025
Với giá dầu thô và khí đốt tự nhiên tăng cùng với lợi nhuận lọc dầu mạnh mẽ, lợi nhuận quý I/2025 ExxonMobil dự kiến tăng khoảng 900 triệu USD.
-
Chuyển động DN
TKV dự kiến sẽ cung ứng hơn 23 triệu tấn than cho điện trong 6 tháng đầu năm
11:36' - 04/04/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Dự kiến, trong 6 tháng đầu năm TKV sẽ tiêu thụ 28,5 triệu tấn; trong đó, cung ứng cho các hộ điện đạt 23,23 triệu tấn.
-
Chuyển động DN
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam
11:09' - 04/04/2025
Công ty truyền tải điện 4 - PTC4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia-EVNNPT) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.
-
Chuyển động DN
Hưng Yên: Xây dựng “kịch bản” đảm bảo điện phục vụ tăng trưởng 2 con số
19:05' - 03/04/2025
Ông Trương Công Diệm, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên (PCHY) chia sẻ, nguồn cung cấp điện cho Hưng Yên chưa thật dồi dào nên việc căn chỉnh điều hòa nguồn điện rất quan trọng.