Khách hàng sử dụng điện được lắp công tơ điện tử đo xa chính xác cao

18:26' - 06/01/2023
BNEWS Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đến nay, 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô được lắp đặt công tơ điện tử, để đo điện năng từ xa, không có sự can thiệp của con người, tạo độ chính xác cao.

 

Theo EVNHANOI, nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera, khi nhập số liệu có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động.

Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm. Các công đoạn đều được thực hiện trên máy móc, đảm bảo chính xác cao.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, thông qua App EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể theo dõi chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày, khác hẳn trước đây, cứ cuối tháng mới biết gia đình sử dụng bao nhiêu số điện. Người dân, doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

"Khi áp dụng công nghệ đo xa, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện mà còn giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm" - đại diện EVNHANOI thông tin.

Cùng với việc ứng dụng công nghệ trong việc đo chỉ số công tơ, thời gian qua, EVNHANOI đã đi đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc triển khai ứng dụng thanh toán qua tổ chức trung gian, không dùng tiền mặt.

Hiện khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: qua internet banking, mobile banking, trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI. Đến nay, tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, để giải đáp cũng như tiếp nhận các ý kiến phản ánh, EVNHANOI đã ứng dụng công nghệ cho ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Hệ sinh thái trên hoạt động trực tuyến qua: App EVNHANOI, website EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger...

Hệ sinh thái giúp người sử dụng điện Thủ đô thực hiện hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

"Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa việc tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô" - EVNHANOI khẳng định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục