Khách hàng sử dụng điện được lắp công tơ điện tử đo xa chính xác cao
Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đến nay, 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô được lắp đặt công tơ điện tử, để đo điện năng từ xa, không có sự can thiệp của con người, tạo độ chính xác cao.
Theo EVNHANOI, nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera, khi nhập số liệu có thể gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động.
Hệ thống công tơ điện tử, dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm. Các công đoạn đều được thực hiện trên máy móc, đảm bảo chính xác cao.Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, thông qua App EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể theo dõi chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày, khác hẳn trước đây, cứ cuối tháng mới biết gia đình sử dụng bao nhiêu số điện. Người dân, doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
"Khi áp dụng công nghệ đo xa, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện mà còn giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm" - đại diện EVNHANOI thông tin. Cùng với việc ứng dụng công nghệ trong việc đo chỉ số công tơ, thời gian qua, EVNHANOI đã đi đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc triển khai ứng dụng thanh toán qua tổ chức trung gian, không dùng tiền mặt.Hiện khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: qua internet banking, mobile banking, trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code.
Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI. Đến nay, tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, để giải đáp cũng như tiếp nhận các ý kiến phản ánh, EVNHANOI đã ứng dụng công nghệ cho ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Hệ sinh thái trên hoạt động trực tuyến qua: App EVNHANOI, website EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger...Hệ sinh thái giúp người sử dụng điện Thủ đô thực hiện hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; dễ dàng tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.
"Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa việc tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô" - EVNHANOI khẳng định./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh tra nhiều đơn vị lĩnh vực đa cấp, điện lực, hóa chất
19:55' - 21/12/2022
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 2528/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch thanh tra năm 2023.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hưng Yên thu được gần 200 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện
20:22' - 15/12/2022
Công ty Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Masan hỗ trợ hàng trăm tấn thực phẩm thiết yếu cho bà con vùng mưa lũ
10:30'
Hơn 124 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đã được Masan đã kịp thời được tới tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát hỗ trợ người dân Đắk Lắk 100.000m2 tôn lợp để sửa chữa nhà
08:57'
Tập đoàn Hòa Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hỗ trợ khẩn cấp 100.000 m2 tôn lợp các loại để sửa chữa nhà cửa cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Xu thế xanh hóa chuỗi cung ứng toàn cầu
21:17' - 26/11/2025
Thách thức lớn nhất với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu dữ liệu phát thải và chi phí kiểm kê cao, trong khi hiện cả nước chỉ có khoảng 2 - 3 đơn vị có thể kiểm kê khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Kích hoạt khẩn cấp phương án bảo vệ hệ thống điện Quốc gia trước bão số 15
19:53' - 26/11/2025
NSMO kích hoạt ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện Quốc gia trước diễn biến phức tạp của bão số 15.
-
Chuyển động DN
Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua dự án tủ sách Ehon
18:57' - 26/11/2025
Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng tủ sách và sách tranh truyện Ehon cho các em học sinh tại Trường Mầm non Nam Sơn và Trường Mầm non Hoàn Sơn 1 tỉnh Bắc Ninh.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Sao đỏ 2025: Doanh nhân lấy chữ tâm, chữ tín để phát triển doanh nghiệp
15:13' - 26/11/2025
Tối 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 - biểu tượng tôn vinh những doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Nvidia tự tin công nghệ chip đi trước sản phẩm của Google một thế hệ
14:54' - 26/11/2025
Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Nvidia bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến của Google trong lĩnh vực AI và xác nhận vẫn tiếp tục cung ứng sản phẩm cho đối tác này.
-
Chuyển động DN
Các siêu thị GO! miền Trung bán hàng không lợi nhuận phục vụ bà con vùng lũ
14:40' - 26/11/2025
Nhằm chia sẻ với bà con vũng lũ, các siêu thị GO! miền Trung áp dụng bán hàng không lợi nhuận với gần 2.000 mặt hàng thiết yếu.
-
Chuyển động DN
Hợp tác kiểu mẫu công tư giữa Vinachem và SHB
11:18' - 26/11/2025
Ngày 25/11, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác tại trụ sở của SHB ở Hà Nội.

Công nhân điện kiểm tra, vệ sinh hòm công tơ trong các khu dân cư. Ảnh: Minh Nghĩa - TTXVN