Khách quốc tế hào hứng với bánh chưng Việt

13:16' - 20/01/2019
BNEWS Gần 120 du khách đến từ nhiều quốc gia như: Úc, Phần Lan, Hàn Quốc... đã được trải nghiệm làm bánh chưng cùng người Việt.
Bánh chưng là loại bánh không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Ảnh : TTXVN

Bánh chưng rất khó làm nhưng lại rất thú vị, nhiều nguyên liệu riêng biệt mà có thể kết hợp lại thành một chiếc bánh thật vuông vức, thật đẹp mắt, rất Việt Nam…

Đó là những cảm nhận chung của nhiều du khách quốc tế khi cùng trải nghiệm gói bánh chung tại Lễ hội bánh chưng được tổ chức tại The Cliff resort & Residences, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vào sáng 20/1.
Lễ hội bánh chưng năm nay được tổ chức với một không gian tràn ngập “hương vị” Tết cổ truyền.

Điểm đặc sắc nhất của Lễ hội lần này là hội thi khách quốc tế làm bánh chưng bằng lá dong.

Gần 120 du khách đến từ nhiều quốc gia như: Úc, Phần Lan, Hàn Quốc... đã được trải nghiệm làm bánh chưng cùng người Việt.
Bánh chưng là loại bánh không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Tuy nhiên đối với khách quốc tế thì khá xa lạ.

Sau khi được giới thiệu về lịch sử và ý nghĩa của chiếc bánh trong văn hóa ẩm thực của người Việt, nhất là trong ngày Tết, du khách bắt đầu gói bánh chưng.
Trong những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt, du khách quốc tế háo hức khi được tận tay gói những chiếc bánh chưng lá dong.

Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, các du khách đã bắt nhịp và thực hiện thành thạo hơn.

Sau những công đoạn xếp lá vào khuôn, cho nếp, đậu, gói và buộc lạt... những chiếc bánh chưng hoàn hảo, đẹp mắt dần dần hoàn thiện trong sự bỡ ngỡ đầy thích thú của du khách.
Ông Bernard Webber đến từ Đức cho biết: Vì biết dịp này ở The Cliff resort & Residences có Lễ hội bánh chưng nên chúng tôi chọn nơi này để nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ này.

Lần thứ 2 được trải nghiệm nhưng cảm giác vẫn như lần đầu, vẫn rất thú vị và hào hứng. Tôi yêu Tết cổ truyền Việt Nam, tôi yêu nơi này.
Khác ông Webber, ông Mike đến từ Phần Lan tỏ ra khá là ngạc nhiên và hào hứng khi lần đầu tiên gói bánh chưng.

“Thật là khó làm nhưng khi làm thật là thú vị. Đúng là một trải nghiệm khó quên. Nhờ Lễ hội bánh chưng này mà chúng tôi mới biết được cái nét đẹp truyền thống của đất nước các bạn”, ông Mike chia sẻ.
Ngoài ra, không gian Lễ hội bánh chưng năm 2019 với các gian hàng tái hiện lại một số hoạt động ngày Tết cổ truyền như: viết chữ thư pháp, làm tò he, cào cào lá tre, gian hàng ẩm thực với các món ăn như bánh chưng, bánh tét…

Du khách đến đây vừa được hòa mình vào không khí rộn ràng ngày Tết cổ truyền, vừa được háo hức khám phá, tìm hiểu về ẩm thực truyền thống ngày xuân của người Việt Nam.
Theo The Cliff resort & Residences, Lễ hội bánh chưng không chỉ là sân chơi cho du khách đang lưu trú tại Phan Thiết, Bình Thuận mà còn là dịp để giới thiệu nét đẹp truyền thống trong ngày Tết của người Việt đến bạn bè quốc tế. Từ lâu đây đã trở thành một sự kiện thu hút du khách đến với Bình Thuận mỗi dịp Xuân về./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục