Khách sạn ở TPHCM đón vị khách đầu tiên về cách ly phòng dịch COVID-19

09:16' - 20/03/2020
BNEWS Các khách sạn, khu du lịch - nghỉ dưỡng tại TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu đón những vị khách đầu tiên đến cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng.
Những du học sinh về nước được đưa về cách ly tập trung tại các khách sạn, khu du lịch ở huyện Cần Giờ trong chiều 19/3.

Ngày 19/3, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm nơi cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở đã tiến hành rà soát và làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đăng kí làm nơi cách ly tập trung có trả phí.

Tính đến nay, đã có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, với khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp.

Trong 7 khách sạn tại Cần Giờ, có hai đơn vị là Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Cần Giờ và Khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam với gần 140 phòng đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại hai địa điểm đón khách đến cách ly có trả phí đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Trước đó, các nhân viên của Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Cần Giờ và Khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam đã được ngành y tế tập huấn kỹ về công tác chăm sóc người cách ly và phòng ngừa lây nhiễm. Đa số nhân viên phục vụ và cán bộ y tế có mặt tại đây đều vui vẻ khi đón tiếp những vị khách đầu tiên về đây thực hiện cách ly 14 ngày.

Những hình ảnh bên trong khu cách ly của các khách sạn tại huyện Cần Giờ:

Các khách sạn tiếp nhận khách thực hiện cách ly y tế tại huyện Cần Giờ đã dán thông báo, tập huấn kiến thức y tế cho nhân viên phục vụ trước khi bắt đầu đón khách về cách ly tập trung.
Trước khi vào khu cách ly của Khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam, các cán bộ, nhân viên phục vụ đều được xịt sát khuẩn, khử trùng.

Các cán bộ, nhân viên phục vụ trong khu cách ly đều được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ.

Các phòng khách sạn khá sạch sẽ, thoáng mát để phục vụ nhu cầu tốt nhất cho khách thực hiện cách ly.

Khoảng 16 giờ 30 chiều 19/3, Khu nghỉ dưỡng Hòn Ngọc Phương Nam đã đón 7 khách từ nước ngoài về được đưa đến cách ly tập trung.

Những người cách ly tập trung tại các khách sạn, khu du lịch ở huyện Cần Giờ được bố trí một người một phòng và có trả phí.

“Sắp tới, Sở sẽ tiếp tục vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia làm nơi cách ly có thu phí, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc chống dịch COVID-19. Ngoài ra, đơn vị sẽ phối hợp Sở Y tế thống nhất quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở này; tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú để chăm sóc tốt nhất cho những người cách ly tại khách sạn, các cơ sở lưu trú”, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết.

>>> Cập nhật mới nhất tình hình dịch COVID-19 sáng 20/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục