Khách sạn Sheraton tại Brussels bị phá sản

14:10' - 14/12/2016
BNEWS Tòa Thương mại Brussels ngày 13/12 loan báo khách sạn Sheraton ở Place Rogier tại thủ đô Brussels (Vương quốc Bỉ) đã bị phá sản.
Khách sạn Sheraton tại Brussels bị phá sản. Ảnh: EPA

Cuối tháng Mười vừa qua, Tòa án Thương mại Brussels đã chấp nhận đơn yêu cầu xin được bảo hộ phá sản trước các chủ nợ lớn của khách sạn Sheraton Brussels.

Theo khách sạn này, lượng khách đến du lịch đã giảm đáng kể do tác động tiêu cực của một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra vào hồi tháng 3/2016 tại Brussels, cùng với việc sửa chữa nhiều công trình trên quảng trường Rogier.

Ngoài ra, hoạt động quản lý nội bộ của Sheraton Brussels cũng được cho là thiếu hợp lý.

Tháng 10/2016, khách sạn này có tên trong danh sách bê bối và bị nghi ngờ có thể liên quan đến các hành vi sai trái về thuế.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Hiệp hội khách sạn Brussels, Rodolphe Van Weyenbergh cho rằng ngành khách sạn ở Brussels nhìn chung "ốm yếu" do vắng du khách sau các vụ tấn công khủng bố.

Dù hiện nay số lượng khách đã có dấu hiệu tăng nhưng hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống vẫn chưa phục hồi bằng với mức như trước khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

Ngoài ra, việc sửa chữa nhiều công trình thuộc khu vực xung quanh Sheraton Brussels cũng gây nhiều ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động kinh doanh của cơ sở này.

Với 200 nhân viên, Sheraton Brussels là khách sạn lớn nhất tại Brussels.

Từ cách đây vài năm, Sheraton Brussels đã phải thực hiện kế hoạch tái cơ cấu và sa thải hơn 50 nhân viên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục