Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2016

12:50' - 05/12/2016
BNEWS Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2016 (VBF2016) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, sáng 5/12, với chủ đề “Nâng cao vai trò khu vực kinh tế tư nhân”.
Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2016. Ảnh: Thạch Huê/BNEWS/TTXVN

Tới dự diễn đàn có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng các bộ Kế hoạch và Đầu Tư, Tài chính, Công Thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Lao động Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam; đại diện Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), các Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Anh quốc tại Việt Nam…
Diễn đàn VBF2016 năm nay tập trung bàn thảo về việc tăng cường liên kết giữa khu vực kinh tế tư nhân trong nước với đầu tư nước ngoài trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Qua đó, tăng cường năng lực cạnh tranh và khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ thông qua luật pháp, tài chính, kế toán và chính sách thuế.
Ngoài ra, vấn đề nguồn nhân lực và nhu cầu đào tạo, hay việc cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ chế hợp tác công tư PPP và BOT và thị trường vốn cũng sẽ được đề cập.

Một nội dung quan trọng khác cũng rất được quan tâm tại Diễn đàn VBF2016 là làm sao để thu hút đầu tư của khu vực tư nhân theo hướng phát triển xanh và bền vững.

Cụ thể là làm thế nào để thu hút được đầu tư trong nước và nước ngoài vào năng lượng sạch và năng lượng tái tạo; đồng thời giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và các quy định về bảo vệ môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục