Khai mạc Giải chạy Bepharco Bến Tre Marathon 2023

21:27' - 04/11/2023
BNEWS Tối 4/11, tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đã khai mạc Giải chạy Bepharco Bến Tre Marathon 2023 với chủ đề “Bước chạy vì sức khỏe và môi trường”.

Giải năm nay thu hút gần 6.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia thi đấu các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Trong số hơn 6.000 vận động viên tham dự có 30 vận động viên Marathon là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết, từ khi phát động đến nay, tỉnh Bến Tre đã tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đảm bảo cho Giải diễn ra thành công tốt đẹp, nhất là cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, nơi lưu trú, đảm bảo an ninh trật tự…

Thông qua sự kiện này, địa phương cũng mong muốn giới thiệu về du lịch sinh thái, sông nước hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa con người Bến Tre “Thân thiện, nghĩa tình, mến khách”. Giải cũng nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ đến toàn thể người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống và vì sức khoẻ cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đề nghị các ngành chức năng có liên quan, các thành viên Ban Tổ chức, trọng tài, các lực lượng phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao, vì sự thành công của Giải, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt như giao thông, an ninh trật tự, y tế trong suốt quá trình thi đấu, nhất là đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho vận động viên.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười cũng đề nghị các vận động viên thi đấu hết mình, vượt qua thử thách để vượt qua chính mình, chinh phục những đỉnh cao thành tích.

Dịp này, đơn vị tài trợ cũng trao kinh phí xây dựng nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng cho vận động viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục