Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4

11:32' - 03/10/2025
BNEWS Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 mong muốn lan tỏa ý thức về lối sống khỏe mạnh, năng động đến với cộng đồng.

Hướng về kỷ niệm 71 năm Giải phóng Thủ đô, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 đã khai mạc vào sáng 3/10. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 mong muốn lan tỏa ý thức về lối sống khỏe mạnh, năng động đến với cộng đồng. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày di sản văn hóa truyền thống, một điểm đến du lịch thể thao đầy triển vọng đến bạn bè quốc tế.

 

Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng  Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: Tiếp theo thành công của các mùa giải trước, mùa giải lần thứ 4 năm 2025, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ thể thao khu vực và thế giới. Mùa giải năm nay được diễn ra với các cung đường từ Hồ Hoàn Kiếm, Cột cờ Hà Nội, Cầu Long Biên đến Cầu Nhật Tân với sự tham dự của 13.000 vận động viên, trong đó có nhiều bạn bè quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank không chỉ đơn thuần là một cuộc đua, mà còn là hành trình để mỗi vận động viên và người dân cảm nhận nhịp sống sôi động, cảnh quan tươi đẹp và những giá trị văn hóa ngàn năm của Thủ đô văn hiến, đồng thời cũng là dịp khằng định vị thế vai trò và năng lực tổ chức các sự kiện đưa Hà Nội trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông JENS LOTTNER, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank), gần một thập kỷ qua, Techcombank kiên trì kiến tạo lối sống khỏe, bền vững thông qua các giải chạy tiêu chuẩn quốc tế với thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", như một phần trong chiến lược phát triển để nâng tầm giá trị sống cho người Việt, góp phần cùng Thành phố và cộng đồng tạo dựng di sản tích cực cho các thế hệ mai sau. Thông qua giải chạy cùng hoạt động CSR đóng góp tích cực cho cộng đồng lên đến hàng trăm tỷ mỗi năm, Techcombank cũng được công nhận là đơn vị tiên phong các hoạt động ESG và là thương hiệu ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng.

Giải chạy là một hành trình kết nối thể thao, văn hóa và du lịch, tôn vinh những di sản, góp phần lan tỏa hình ảnh Thủ đô như một điểm đến năng động, giàu bản sắc và được cộng đồng quốc tế yêu mến. Đây cũng là dịp để các vận động viên lan tỏa tinh thần thể thao, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đóng góp vào sự phát triển tích cực của xã hội. Mỗi bước chạy là một sự cố gắng để cùng nhau xây dựng một Việt Nam vượt trội, nơi mỗi cá nhân đều có những khát khao, hoài bão và được tạo điều kiện để trở nên tốt hơn.

Ông Rob Zamacona, Tổng Giám đốc Công ty Sunrise Events Vietnam bày tỏ, sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra ngay sau Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 – thời khắc mà tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường và niềm tự hào dân tộc được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với vai trò Ban Tổ chức, Sunrise Events Vietnam luôn kiên định với sứ mệnh truyền cảm hứng để 100 triệu người Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng của mình thông qua thể thao và lối sống lành mạnh. Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank là một trong những sự kiện tiêu biểu lan tỏa tinh thần bền bỉ, khích lệ cộng đồng và tạo nên những kết nối vượt xa khuôn khổ một ngày đua.

Bà Anh Võ, Giám Đốc Vận Hành Sunrise Events Vietnam thông tin:  Sau bốn năm, giải đã phát triển mạnh từ 7.000 vận động viên năm 2022 lên hơn 13.000 người tương đương mức tăng trưởng trung bình hơn 20% mỗi năm. Năm nay, cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức vào tháng 10, hòa chung không khí của các ngày lễ lớn và đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, đường chạy tiếp tục đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp bảo đảm chất lượng thi đấu và trải nghiệm cho các vận động viên.

Giải chạy không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để lan tỏa hình ảnh của Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế, đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể thao cộng đồng, quảng bá du lịch, và nâng cao vị thế của thành phố trên bản đồ các sự kiện quốc tế.

Theo Ban tổ chức, mùa giải thứ 4 quy tụ khoảng 13.000 vận động viên trong và ngoài nước, bao gồm cả các vận động viên chuyên nghiệp, phong trào, người nổi tiếng, doanh nghiệp và cộng đồng yêu chạy bộ. Mùa giải năm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác tổ chức, với điểm nhấn là việc điều chỉnh lộ trình thi đấu nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho vận động viên.

Cụ thể, hai cự ly là Marathon (42,195 km) và Bán Marathon (21,1 km) có sự điều chỉnh lộ trình đường đua nhằm đảm bảo an toàn thi đấu và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của người dân. Các hoạt động điều phối và kiểm soát giao thông cũng sẽ được triển khai đồng bộ, dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức và các cơ quan chức năng, hướng đến một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, trật tự và hiệu quả.

Với các điều chỉnh hợp lý trong công tác vận hành, cung đường năm nay sẽ  đi qua 37 địa danh và công trình đặc sắc – từ các địa điểm gắn liền với chiều sâu văn hóa, lịch sử đến các điểm nhấn hiện đại, phản ánh rõ nét sự phát triển đa chiều của Hà Nội. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục