Khai mạc Hội chợ thương mại Indonesia

17:18' - 10/12/2015
BNEWS Hội chợ thương mại Việt Nam-Indonesia tổ chức từ ngày 10-12/12 với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp Indonesia nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu nổi tiếng của Indonesia.

Khai mạc Hội chợ thương mại Indonesia. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Hội chợ thương mại Indonesia đã khai mạc sáng 10/12, tại Trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Indonesia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và công ty VINEXAD nhằm tăng cường quan hệ thương mại Việt Nam và Indonesia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Kể từ khi thiết lập ngoại giao vào ngày 30/12/1995, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp, hiệu quả trên mọi lĩnh vực, nhất là từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào tháng 6/2013.

Đáng lưu ý, năm 2015 này là có ý nghĩa đặc biệt đối với hai nước, đánh dấu chặng đường 60 năm hình thành và phát triển quan hệ ngoại giao và kinh tế thương mại Việt Nam-Indonesia với nhiều thành tựu to lớn.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hội chợ thương mại Việt Nam-Indonesia được tổ chức từ ngày 10-12/12 với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp Indonesia nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu nổi tiếng của Indonesia.

Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, nhà sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác; đồng thời đây cũng là cầu nối để tăng cường sự hợp tác và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước.

Tại hội chợ, các sản phẩm chất lượng cao đến từ Indonesia được trưng bày với những chủng loại phong phú như: ô tô và phụ tùng máy móc, xây dựng và tư vấn, dược phẩm và dụng cụ y tế, thực phẩm, đồ uống. Đặc biệt, trong khuôn khổ các sự kiện này, khoảng 80 công ty từ Indonesia sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu hợp tác kinh doanh của các đối tác Việt Nam trong những ngày diễn ra Hội chợ và diễn đàn thương mại Việt Nam-Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục