Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2022 lần thứ 20

15:52' - 01/12/2022
BNEWS Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 tại Tp. Hồ Chí Minh - Vietnam Expo 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Ngày 1/12, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 20 tại Tp. Hồ Chí Minh - Vietnam Expo 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Đây là Hội chợ do Công ty Vinexad phối hợp cùng nhiều tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức.
Vietnam Expo2022 gồm những triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan và Công nghệ Làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (Vietnam Elevator Expo); Điện tử và Thiết bị thông minh (Ieae); sản phẩm và đồ chơi em bé (Ibte); Quà tặng và Đồ gia dụng (Ighe)... Hội chợ diễn ra từ nay đến ngày 3/12/2022, quy tụ khoảng 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Để tối ưu hóa nhận diện thương hiệu cho những đơn vị tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Vinexad đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày trải rộng trên diện tích 10.000m2. Bên cạnh đó, mô hình triển lãm kết hợp "2 trong 1” được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điển hình, lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (Vnea), Vinexad và Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự.
Trong số đó, có thể kể đến một số thương hiệu nổi bật như Thiên Nam; Linvol; cùng doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

Còn Triển lãm Garden & Landscape với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Triển lãm chuyên ngành này, đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ Đức, Nhật Bản, Thái Lan... với giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động...
Trong khi đó, tại một số khu gian hàng quốc gia giới thiệu sản phẩm tinh hoa và không gian giao thương chuyên nghiệp. Cụ thể, khu gian hàng đến từ thành phố Thiên Tân, Trung Quốc với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng... Còn khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.
Theo bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Expo là một chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại chuyên ngành xuyên sốt 20 năm qua, khẳng định sự quan trọng trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022, có nhiều hoạt động của các ngành hàng tạo điều kiện kết nối hoạt động thương mại, hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Hội chợ mang đến cơ hội cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới. Đồng thời, góp phần phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của đa dạng ngành hàng, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nước nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục