Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia
Tối 23/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu rõ, sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng tích cực đón nhận.Đồng thời, Hội chợ là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và người tiêu dùng.
"Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.Năm nay, Hội chợ có khoảng 50% số lượng sản phẩm được các địa phương đăng ký trực tiếp là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Năm 2023, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam phấn đấu 100% sản phẩm bày bán đều đạt OCOP từ 3 sao trở lên.Đồng thời, Ban tổ chức sẽ mời một số nhà nhập khẩu nước ngoài tại Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tham gia.
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.Đồng thời, là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Với quy mô 260 gian hàng của hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia , Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 hội tụ đủ sản phẩm đặc sản của các vùng, miền trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được Ban tổ chức lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…). Hội chợ gồm các gian hàng: đặc sản của các tỉnh, thành phố; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, Tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội; không gian ẩm thực đặc sản 3 miền... được trưng bày trên diện tích 4.000 – 4.500 m2. Tại hội chợ, các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… sẽ giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng dựa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. Ban tổ chức hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.Đồng thời, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Đặc biệt, tại hội chợ còn có các chương trình: trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch với các hoạt động tôn vinh sản phẩm truyền thống; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn thưởng trà vùng Tây bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; lễ hội quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây…/.- Từ khóa :
- Đặc sản vùng miền
- hội chợ
- hà nội
- sản phẩm truyền thống
Tin liên quan
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022
10:40' - 22/11/2022
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
-
Thị trường
Đắk Lắk quảng bá hàng hóa tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022
10:51' - 20/11/2022
Tại hội chợ, đoàn Đắk Lắk đã quảng bá nhiều sản phẩm thế mạnh như cà phê, hạt tiêu, mắc ca, điều, sachi, bia, rượu, gạo cao cấp ST25, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo…
-
DN cần biết
Hội chợ xúc tiến thương mại các HTX miền Trung - Tây Nguyên kéo dài 7 ngày
07:46' - 17/11/2022
Tối ngày 16/11, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 chính thức được khai mạc tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Hoa quả Việt Nam bày bán tại hội chợ. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN