Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia

22:11' - 23/11/2022
BNEWS Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.

Tối 23/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu rõ, sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và được người tiêu dùng tích cực đón nhận.

 

Đồng thời, Hội chợ là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và người tiêu dùng.

"Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Năm nay, Hội chợ có khoảng 50% số lượng sản phẩm được các địa phương đăng ký trực tiếp là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Năm 2023, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam phấn đấu 100% sản phẩm bày bán đều đạt OCOP từ 3 sao trở lên.

Đồng thời, Ban tổ chức sẽ mời một số nhà nhập khẩu nước ngoài tại Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tham gia.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời, là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Với quy mô 260 gian hàng của hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia , Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 hội tụ đủ sản phẩm đặc sản của các vùng, miền trong cả nước.

Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ được Ban tổ chức lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Hội chợ gồm các gian hàng: đặc sản của các tỉnh, thành phố; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, Tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội; không gian ẩm thực đặc sản 3 miền... được trưng bày trên diện tích 4.000 – 4.500 m2.

Tại hội chợ, các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… sẽ giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng dựa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Ban tổ chức hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.

Đồng thời, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt, tại hội chợ còn có các chương trình: trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch với các hoạt động tôn vinh sản phẩm truyền thống; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn thưởng trà vùng Tây bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; lễ hội quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục