Khai mạc hội chợ Quốc tế đồ Gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam

14:44' - 31/08/2022
BNEWS Ngày 31/8, Hội chợ Quốc tế đồ Gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2022) đã khai mạc và đón khách tham quan tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày 31/8, Hội chợ Quốc tế đồ Gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2022) do Công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWACorporation) tổ chức đã chính thức khai mạc và đón khách tham quan tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

 

Hội chợ VIFA-EXPO 2022 với chủ đề: “Khám phá tinh hoa đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam" có quy mô hơn 15.000 m2, thu hút gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với gần 1.000 gian hàng; trong đó có 34 doanh nghiệp nước ngoài, đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Mỹ. Dựa vào quy mô và số lượng doanh nghiệp như trên, có thể thấy được nhu cầu kết nối của ngành gỗ và nội thất đang dần hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Ông Đặng Quốc Hùng, Giám đốc Công ty HAWA Corporation thông tin: các doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIFA-EXPO 2022 đem đến các sản phẩm đa dạng và mới nhất, từ đồ gỗ, đồ nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ, bếp...); đồ trang trí (tranh, bình hoa, đèn bàn, chăn, ga, gối, đệm, màn rèm...), thủ công mỹ nghệ (sơn mài, lục bình, mây tre đan...), quà tặng, gỗ nguyên liệu, máy móc và phụ kiện trong một không gian trưng bày chỉn chu sẽ làm hài lòng các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh hoạt động trưng bày triển lãm, các hội thảo chuyên đề về nguồn nguyên liệu, ứng dụng số trong hoạt động thương mại xuất khẩu cũng được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp tạo cơ hội để các bên trao đổi, cập nhật thông tin về sản xuất, thị trường…

Ông Phùng Quốc Mẫn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh cho biết, theo thông lệ, nửa cuối năm sản lượng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thường cao hơn so với đầu năm do nhu cầu hoàn thiện, trang trí lại nội thất tăng cao tại nhiều thị trường xuất khẩu chính. Tuy nhiên, với tình hình lạm phát cao tại thị trường ở Mỹ và châu Âu và những xáo trộn về tồn kho hàng hóa sau COVID-19, xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam trong nửa cuối năm 2022 vẫn còn nhiều thách thức.

Trong bối cảnh đó, các đơn vị tham gia hội chợ năm nay đã có sự đầu tư nghiêm túc trong việc phát triển sản phẩm mới, chú trọng trong tổ chức và trưng bày, quảng bá tại hội chợ để chào đón khách hàng đến tham quan và đặt hàng. Sau gần 3 năm gián đoạn và phải trao đổi, giao thương trực tuyến, VIFA-EXPO 2022 là hội chợ trực tiếp đầu tiên sau dịch COVID-19 của ngành gỗ, nội thất Việt Nam hứa hẹn không khí giao thương sôi động và hiệu quả.

Hội chợ Quốc tế đồ Gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 3/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục