Khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre

08:43' - 30/09/2022
BNEWS Tối 29/9, tại thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bến Tre năm 2022.

Hội chợ lần này thu hút 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng được bố trí thành các phân khu, gồm khu vực trưng bày và bán các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre và các tỉnh thành trong cả nước; khu vực ẩm thực; khu vực thương mại tổng hợp và khu đồ gỗ, cây giống hoa kiểng.

 

Ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre thông tin, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 5/10 tại Quảng trường thành phố Bến Tre, là dịp để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ,... đến người tiêu dùng.

Đồng thời, là cầu nối giúp các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, quản lý, sản xuất, chuyển giao công nghệ và đặc biệt kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố.

Đây cũng là dịp để tỉnh Bến Tre giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP của tỉnh và quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại - dịch vụ, văn hóa ẩm thực của địa phương đến với bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

Dịp này, Bến Tre tôn vinh và trao giải cho 20 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Đây là các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh, đạt chất lượng và giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bến Tre còn trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 27 sản phẩm của 11 chủ thể đã tham gia quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre năm 2022 (đợt 1) đạt từ 3 sao trở lên.

Trong đó gồm: 8 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao. Cùng đó, công nhận lại (lần thứ 2) 14 sản phẩm của 5 chủ thể, đã tham gia quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 gồm 08 sản phẩm đạt 4 sao và 6 sản phẩm đạt 3 sao.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã có 158 sản phẩm OCOP, với 65 chủ thể, có 73 sản phẩm đạt 4 sao; trong đó có 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 85 sản phẩm 3 sao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục