Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022

21:40' - 27/09/2022
BNEWS Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 của thành phố Hà Nội nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Tối 27/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Thành Trì (Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 của thành phố Hà Nội nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Đồng thời, Hà Nội phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát về việc duy trì và phát triển chất lượng sản phẩm các chủ thể sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP.

Tính đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao; trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó, có 313 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận.

Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Hà Nội có trên 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng; qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang được người tiêu dùng tin dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục