Khai mạc Hội chợ triển lãm “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại năm 2020”
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020”.
Hội chợ triển lãm có sự tham gia của trên 350 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong toàn quốc, gồm 5 phần: Khu triển lãm thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng Đắk Lắk; khu triển lãm sản phẩm vật nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn của các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước; khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; khu triển lãm nông nghiệp công nghệ cao; khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ – du lịch, các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông. Phát biểu Khai mạc Hội chợ, ông Trương Xuân Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn khẳng định, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Đây là dịp để ngành sản xuất nông nghiệp nói riêng và các ngành sản xuất khác phục hồi trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra. Tham gia hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất giới thiệu sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và uy tín đến người tiêu dùng.
Thay mặt Ban tổ chức, ông Trương Xuân Quý cũng đề nghị các đơn vị tham gia hội chợ tổ chức trang trí, dàn dựng gian hàng đẹp, ấn tượng, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc của mỗi địa phương, đảm bảo chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng và người dân tham quan hội chợ. Theo Ban tổ chức, Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020” được tổ chức từ 16/10/2020 đến 21/10/2020, nhằm mục đích, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Hội chợ mở ra cơ hội để tỉnh các tỉnh Tây Nguyên tăng cường tiếp thị, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp với những sản phẩm chủ lực, có giá trị cao về mặt kinh tế và mang thương hiệu đặc trưng của vùng đất cao nguyên đại ngàn như: Cà phê, ca cao, hồ tiêu, cao su... và các sản phẩm thương mại khác thuộc thế mạnh của khu vực Tây Nguyên. Việc quảng bá sẽ góp phần tạo tiền đề thu hút đầu tư trong và ngoài nước, xây dựng vị thế và phát triển ổn định kinh tế – xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế. Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc, năm 2020” còn tạo nhịp cầu kết nối để các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và quốc tế./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu nông sản trong 9 tháng năm 2020 đạt trên 30 tỷ USD
17:35' - 15/10/2020
Năm 2020, trong hoàn cảnh thiên tai, dịch bệnh nhưng sản xuất nông nghiệp Việt Nam vẫn phát triển bền vững.
-
Thị trường
Lào cai: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản
13:31' - 08/10/2020
Từ ngày 22 - 26/10, Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ diễn ra với sự tham gia của 318 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.