Khai mạc Hội chợ triển lãm “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại năm 2020”

22:07' - 16/10/2020
BNEWS Tối 16/10, tại Tp Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ triển lãm “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại năm 2020”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020”.
Hội chợ triển lãm có sự tham gia của trên 350 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong toàn quốc, gồm 5 phần: Khu triển lãm thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng Đắk Lắk; khu triển lãm sản phẩm vật nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn của các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước; khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Đắk Lắk; khu triển lãm nông nghiệp công nghệ cao; khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ – du lịch, các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông.
Phát biểu Khai mạc Hội chợ, ông Trương Xuân Quý, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn khẳng định, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây là dịp để ngành sản xuất nông nghiệp nói riêng và các ngành sản xuất khác phục hồi trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra. Tham gia hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất giới thiệu sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và uy tín đến người tiêu dùng.
Thay mặt Ban tổ chức, ông Trương Xuân Quý cũng đề nghị các đơn vị tham gia hội chợ tổ chức trang trí, dàn dựng gian hàng đẹp, ấn tượng, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc của mỗi địa phương, đảm bảo chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng và người dân tham quan hội chợ.
Theo Ban tổ chức, Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại  toàn quốc năm 2020” được tổ chức từ 16/10/2020 đến 21/10/2020, nhằm mục đích, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.
Hội chợ mở ra cơ hội để tỉnh các tỉnh Tây Nguyên tăng cường tiếp thị, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp với những sản phẩm chủ lực, có giá trị cao về mặt kinh tế và mang thương hiệu đặc trưng của vùng đất cao nguyên đại ngàn như: Cà phê, ca cao, hồ tiêu, cao su... và các sản phẩm thương mại khác thuộc thế mạnh của khu vực Tây Nguyên. Việc quảng bá sẽ góp phần tạo tiền đề thu hút đầu tư trong và ngoài nước, xây dựng vị thế và phát triển ổn định kinh tế – xã hội thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.
Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc, năm 2020” còn tạo nhịp cầu kết nối để các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục