Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019
Tối 9/4, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HUBA) đã tổ chức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình, số 446 - 448 Hoàng Văn Thụ. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng Tổng kết 10 năm (giai đoạn năm 2009 - 2019) thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cho hay: Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 quy tụ gần 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia khoảng 300 gian hàng.Trong đó, có các doanh nghiệp thương hiệu mạnh, Tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp được khen thưởng thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng dệt may, thời trang, giày dép, trang sức; thực phẩm chế biến, nước giải khát; điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; nông sản, đặc sản vùng miền; bất động sản, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng; du lịch, dịch vụ, ẩm thực… Đặc biệt, có thể kể đến các thương hiệu nội địa quen thuộc với người tiêu dùng tham gia tích cực Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 như Công ty cổ phần Ba Huân, nhựa Duy Tân, Saigon Co.op, Vissan, NutiFood…Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng được nhận diện, tư vấn so sánh và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín.
Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm năm nay, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động đáng chú ý, gồm: Bình chọn “Sản phẩm tiêu biểu” tham gia Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019; Chương trình “Kết nối giao thương”….Theo đó, những hoạt động này thu hút sự tham gia của đại diện các Công ty phân phối như Saigon Coop, Satra, Vincom mart, Aeon Mall, Big C, Mega Market, Bách hóa Xanh…. Thông qua đó, cộng đồng doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thông tin tiêu chí hàng hóa, kết nối mua hàng vào hệ thống phân phối hiện đại, phục vụ hàng Việt cho người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” là sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tạo đầu ra tiêu thụ sản phẩm, giúp doanh nghiệp phát hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.Qua nhiều năm tổ chức, sự kiện này đã trở thành điểm đến đáng tin cậy và mong đợi của không chỉ doanh nghiệp, người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, mà còn là cầu nối kết nối doanh nghiệp trong cả nước.
Với các hoạt động phong phú, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 sẽ thúc đẩy tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiếp cận người tiêu dùng... Bên cạnh đó, mang lại cơ hội cho doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư..., góp phần đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng bền vững của Tp. Hồ Chí Minh. Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng các ngày Lễ lớn nên dự kiến thu hút 100.000 khách hàng./.- Từ khóa :
- hàng việt
- hàng việt nam
- tp hồ chí minh
- người tiêu dùng
Tin liên quan
-
DN cần biết
Alibaba và Fado hợp tác đưa hàng Việt ra thế giới
14:26' - 15/03/2019
Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com vừa ký kết hợp tác mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đạm Cà Mau nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
20:04' - 28/02/2019
Bộ sản phẩm của Đạm Cà Mau tiếp tục được nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” lần thứ 23 năm 2019.
-
Xe & Công nghệ
Để hàng Việt chắp cánh cho thương hiệu Việt
14:53' - 26/02/2019
Bước sang năm thứ 10, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp tổng thể, cụ thể hóa nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Việt
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.