Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019
Tối 9/4, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HUBA) đã tổ chức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Tân Bình, số 446 - 448 Hoàng Văn Thụ. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng Tổng kết 10 năm (giai đoạn năm 2009 - 2019) thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cho hay: Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 quy tụ gần 200 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia khoảng 300 gian hàng.Trong đó, có các doanh nghiệp thương hiệu mạnh, Tổng công ty nhà nước, doanh nghiệp được khen thưởng thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng dệt may, thời trang, giày dép, trang sức; thực phẩm chế biến, nước giải khát; điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; nông sản, đặc sản vùng miền; bất động sản, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng; du lịch, dịch vụ, ẩm thực… Đặc biệt, có thể kể đến các thương hiệu nội địa quen thuộc với người tiêu dùng tham gia tích cực Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 như Công ty cổ phần Ba Huân, nhựa Duy Tân, Saigon Co.op, Vissan, NutiFood…Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng được nhận diện, tư vấn so sánh và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín.
Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm năm nay, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động đáng chú ý, gồm: Bình chọn “Sản phẩm tiêu biểu” tham gia Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019; Chương trình “Kết nối giao thương”….Theo đó, những hoạt động này thu hút sự tham gia của đại diện các Công ty phân phối như Saigon Coop, Satra, Vincom mart, Aeon Mall, Big C, Mega Market, Bách hóa Xanh…. Thông qua đó, cộng đồng doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thông tin tiêu chí hàng hóa, kết nối mua hàng vào hệ thống phân phối hiện đại, phục vụ hàng Việt cho người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” là sự kiện được tổ chức thường niên, góp phần tạo đầu ra tiêu thụ sản phẩm, giúp doanh nghiệp phát hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.Qua nhiều năm tổ chức, sự kiện này đã trở thành điểm đến đáng tin cậy và mong đợi của không chỉ doanh nghiệp, người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, mà còn là cầu nối kết nối doanh nghiệp trong cả nước.
Với các hoạt động phong phú, Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 sẽ thúc đẩy tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tiếp cận người tiêu dùng... Bên cạnh đó, mang lại cơ hội cho doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư..., góp phần đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng bền vững của Tp. Hồ Chí Minh. Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng các ngày Lễ lớn nên dự kiến thu hút 100.000 khách hàng./.- Từ khóa :
- hàng việt
- hàng việt nam
- tp hồ chí minh
- người tiêu dùng
Tin liên quan
-
DN cần biết
Alibaba và Fado hợp tác đưa hàng Việt ra thế giới
14:26' - 15/03/2019
Công ty Fado Việt Nam và Ailbaba.com vừa ký kết hợp tác mở kênh thương mại hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đạm Cà Mau nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”
20:04' - 28/02/2019
Bộ sản phẩm của Đạm Cà Mau tiếp tục được nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” lần thứ 23 năm 2019.
-
Kinh tế số
Để hàng Việt chắp cánh cho thương hiệu Việt
14:53' - 26/02/2019
Bước sang năm thứ 10, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp tổng thể, cụ thể hóa nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Việt
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.