Khai mạc hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022

12:19' - 22/01/2022
BNEWS Sáng 22/1, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, hội chợ có quy mô 50 gian hàng tiêu chuẩn và 360 m2 đất trống ngoài trời với sự góp mặt của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, quà tặng.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phẩm đến từ gần 20 tỉnh, thành trong cả nước như: Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hưng Yên, Bình Định, Quảng Nam, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội…

Các sản phẩm bày bán tại hội chợ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, chứng nhận OCOP như: hải sản tươi sống và chế biến, chả mực Hạ Long; chả cá thác lác; giò me Nghệ An; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam; sữa gạo lứt, nước mía, đường Lam Sơn… và nhiều loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán cho người dân Thủ đô.

Đặc biệt, với diện tích 360 m2 đất trống ngoài trời mở cửa từ ngày 17/1 sẽ là nơi trưng bày của các loại hoa, cây cảnh như: cây bon sai, lan hồ điệp, địa lan, hoa lily, mai vàng, mai trắng, quất, đào...

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, nhằm khởi động một năm mới của đất nước, đồng thời thích ứng với trạng thái bình thường mới trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hội chợ Xuân Nhâm Dần được tổ chức góp phần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại thị trường nội địa. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ là cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm và các loại hoa cây cảnh đặc sắc, mang đậm sắc Xuân của các vùng miền cả nước đến phục vụ bà con nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 

Qua hội chợ, Ban tổ chức cũng mong muốn đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn; giới thiệu, bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hoá, ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Tại gian hàng giới thiệu bán sản phẩm nông sản và thực phẩm an toàn Thái Nguyên, có nhiều sản phẩm như chè Thái Nguyên, bánh chưng Bờ Đậu…

Chị Nguyễn Hồng Vĩnh – Hợp tác xã Tâm Trà Thái chia sẻ, năm nay, do dịch COVID-19, thu nhập của người dân bị sụt giảm. Các đơn vị kỳ vọng mang đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc sản của địa phương có chất lượng sinh an toàn, truy xuất nguồn gốc với mức giá cả ổn định.

Mọi năm, chị bán khoảng 10.000 chiếc bánh chưng, vài tạ chè tại hội chợ, ngoài ra chị còn giao đi các đại lý tính theo tấn. Với các sản phẩm đã thân thuộc với người tiêu dùng và thiết yếu trong Tết Nguyên đán, chị Nguyễn Hồng Vĩnh hy vọng năm nay vẫn bán hàng số lượng tốt như mọi năm.

Chị Phạm Thị Thu, ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, tranh thủ cuối tuần, hội chợ mở cửa chị đi mua sắm. Vì là hàng thiết yếu cho dịp Tết nên gia đình chị vẫn có nhu cầu mua sắm như mọi năm dù năm nay thu nhập có khó khăn hơn. Mua sắm ở hội chợ chuyên về các sản phẩm nông sản, thực phẩm lại được đảm bảo về chất lượng nên chị rất yên tâm.

Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 29/1 tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch Kinh tế và thương mại số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục