Khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành Giao thông Vận tải năm 2015

21:50' - 21/12/2015
BNEWS Chiều 21/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành Giao thông Vận tải năm 2015.
Cuộc thi tay nghề ngành giao thông vận tải năm 2013. Ảnh: cvct3.edu.vn

Đây là hội thi được tổ chức 2 năm một lần theo định kỳ của Hội thi tay nghề Quốc gia và Hội thi tay nghề ASEAN. Hội thi lần này được tổ chức tại Trường cao đẳng nghề Giao thông vậ tải Trung ương I. 

Phát biểu khai mạc hội thi, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ khẳng định: Hội thi là hoạt động ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc rèn luyện kỹ năng tay nghề cho lực lượng lao động trẻ, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao bổ sung thường xuyên cho lực lượng lao động của ngành và cho nền kinh tế đất nước.

Hội thi cũng nhằm khuyến khích, động viên các cơ sở đào tạo ngành Giao thông Vận tải trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình, mục tiêu đào tạo, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng đề nghị các thầy trong các Tiểu ban, đặc biệt là Tiểu ban coi và chấm thi thể hiện sự công tâm, hết mình vì học sinh, vì sự chính xác và công bằng, lựa chọn được các thí sinh tiêu biểu, có tay nghề cao chuẩn bị bước vào ôn luyện để dự thi tay nghề quốc gia vào tháng 5/2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Đây còn là bước đệm tiến tới Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 diễn ra tại Malaysia vào tháng 9 năm 2016, Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất vào năm 2017.

Đối với các thí sinh, hội thi thực sự là một thử thách vì độ tuổi thí sinh khống chế không quá 22 tuổi và kỹ năng tay nghề đòi hỏi rất cao. Các em đạt giải cao lần này sẽ tiếp tục rèn luyện kỹ năng, chuẩn bị để bước vào các kỳ thi cao hơn nữa là thi tay nghề quốc gia, thi tay nghề ASEAN và thi tay nghề thế giới.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, có 94 thí sinh đăng ký từ 13 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề thuộc Bộ Giao thông Vận tải tham gia dự thi ở 6 nghề: Công nghệ ô tô; Hàn, Lắp đặt điện; Thiết kế cơ khí trên máy tính; Công nghệ thông tin; Thiết kế trang web.

Về cơ cấu giải thưởng, giải tập thể gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba; giải cá nhân gồm 6 giải nhất, 12 giải nhì và 12 giải ba. Các cá nhân và tập thể đạt giải nhất sẽ được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Bên cạnh đó, các cá nhân tham gia Hội thi tay nghề giỏi ngành Giao thông vận tải 3 lần liên tiếp cũng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng. Các cá nhân và tập thể đạt giải nhì và giải ba được tặng Bằng khen của Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam.

Lễ bế mạc và trao giải hội thi sẽ diễn ra vào chiều 25/12./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục