Khai mạc Lễ hội Đường sách Tết Bính Thân tại Thành phố Hồ Chí Minh

20:46' - 05/02/2016
BNEWS Lễ hội Đường sách Bính Thân 2016 trên trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Sáng tạo, Hội nhập và Phát triển” đã được khai mạc ngày 5/2.
Từ 5/2 – 12/2/2016, trên trục đường Mạc Thị Bưởi – Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ Hội Đường sách Tết Bính Thân năm 2016. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Đường sách chính thức mở cửa phục vụ người dân thành phố và du khách từ nay đến hết ngày 12/2 (mùng 5 Tết). Đây sẽ là một không gian thú vị dành cho những độc giả yêu sách đến với trung tâm thành phố trong dịp đầu xuân.

Năm nay, cùng với các khu sách tổng hợp, Đường sách sẽ có các chuyên đề riêng. Cụ thể, chuyên đề "Thành phố Hồ Chí Minh – Hòa bình, thịnh vượng và phát triển" trưng bày tất cả những sách, hình ảnh, báo chí giới thiệu về thành tựu của thành phố trong công cuộc đổi mới ở nhiều lĩnh vực suốt 40 năm qua; trưng bày tài liệu, bản đồ, mô hình quy hoạch phát triển thành phố trong thời gian tới.

Chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nội dung kỷ niệm 105 Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước, 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu tới công chúng các tác phẩm trong và ngoài nước viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu vực này cũng giới thiệu nhiều tư liệu về quá trình Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, những hình ảnh về những nơi Bác đã đi qua; trưng bày nhiều tác phẩm của Bác Hồ như Nhật ký trong tù, Đường Kách mệnh... Đặc biệt, tại khu vực này còn trưng bày, giới thiệu tới khách tham quan bộ sưu tập Thiệp thơ chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chuyên đề Đại thi hào Nguyễn Du nhân kỷ niệm 250 ngày sinh của ông, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp và trưng bày tác phẩm, đồng thời có một sân khấu nhỏ để diễn các trích đoạn tác phẩm của ông.

Chuyên đề Sách và cộng đồng các nước ASEAN giới thiệu sách về các nước trong khối ASEAN, sự hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Đây sẽ là điểm nhấn của Đường Sách trong hội nhập văn hóa.

 Độc giả tham quan và chọn mua sách tại Lễ hội Đường sách Bính Thân 2016. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Chuyên đề Biển đảo thiêng liêng tiếp tục giới thiệu hình ảnh, tư liệu, bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” và bổ sung những tư liệu mới, những cuốn sách viết về chủ quyền đất nước do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Biên giới Quốc gia cung cấp, qua đó nhằm tuyên truyền rộng và khẳng định chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Nhằm phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng, năm nay Đường sách tiếp tục duy trì Khu sách về thiếu nhi, khu sách người khiếm thị và khu sách điện tử.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Lễ hội Đường Sách Tết được tổ chức thường niên đã trở thành nét đẹp văn hóa của thành phố trong mỗi dịp Tết đến xuân về; tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui Xuân cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Cùng không gian về sách cố định là Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Văn Bình (quận 1) vừa đi vào hoạt động, Lễ hội Đường sách Bính Thân năm nay cũng như nhiều năm qua góp phần khuyến khích, phát triển văn hóa đọc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục