Các dịch vụ chăm sóc xe hơi, làm đẹp đắt hàng dịp Tết Nguyên đán

17:38' - 05/02/2016
BNEWS Những dịch vụ liên quan đến làm sạch, làm đẹp phương tiện sang trọng như sơn sửa và đánh bóng xe ô tô, rửa dọn xe hơi trong những ngày Tết Nguyên đán 2016 đắt hàng chưa từng có.

Những dịch vụ liên quan đến làm sạch, làm đẹp phương tiện sang trọng như sơn sửa và đánh bóng xe ô tô, rửa dọn xe ô tô... nhất là đối với xe hơi trong những ngày Tết Nguyên đán 2016 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đắt hàng chưa từng có.

Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp hóa và phân công lao động xã hội ở các đô thị nói chung ngày càng rõ nét hơn và cũng qua đây nhiều người có nhu cầu lao động, tìm kiếm việc làm có thêm cơ hội kiếm tiền dễ dàng dịp lễ Tết.

Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có hàng chục cơ sở sơn xe và rửa xe, những ngày gần đây khách hàng, chủ xe tìm đến "đông chưa từng thấy", không ít nơi luôn trong tình trạng quá tải và khách phải xếp hàng chờ đợi như thời bao cấp.

Với tâm lý chung của đại bộ phận người dân đều muốn phương tiện di chuyển của mình được sạch sẽ và sáng bóng nhằm gạt bỏ những tì vết, bụi bặm, những phiền muộn, đen đủi của năm cũ để bước sang mùa Xuân mới những tài sản quý phải được khoác một "chiếc áo mới" và "Đẹp từng xăng ti mét".

Rất nhiều người cho rằng họ tìm đến các cơ sở sơn xe, làm bóng sơn xe và rửa xe là để cho xe hơi thêm đẹp hơn và gần đây sau một tuần trời mưa liên tục, nhu cầu làm sạch xe của người dân cũng tăng hơn so với ngày thường.

Chủ cơ sở sơn xe Hùng Phong, 645 Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên hơn hai tuần qua luôn bận rộn với công việc làm mới các xe ô tô. Lượng xe đến cơ sở những ngày cuối năm gần Tết Nguyên đán từ 30 đến 50 xe mỗi ngày, gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường.

Công việc chính của cơ sở này là sơn xe ô tô nhưng cũng đảm đương các công việc tẩy các vết bẩn, đánh bóng và phục hồi độ bóng của sơn xe. Trung bình mỗi xe đến đây sơn lại vài vết trầy xước nhỏ phải chi phí từ 1 đến 3 triệu đồng; nếu tẩy sơn cũ, đồng thời bả matit và sơn lại toàn bộ xe ô tô có giá trên dưới 10 triệu đồng/xe tùy theo xe lớn hay nhỏ...

Sau ngày 25 tháng chạp xưởng rửa xe Khuyến Hoàn, trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) luôn tấp nập ô tô ra vào để rửa xe; 13 nhân viên ngày nào cũng liên tục thay nhau phun nước, xịt bọt, lau chùi, xì khô không ngừng tay.

Giá công rửa xe hơi ngày thường là 35.000 đồng đến 40.000 đồng/chiếc (4 đến 5 chỗ ngồi) và giá 50.000- 60.000 đồng/chiếc ngày cận Tết. Trung bình mỗi ngày, xưởng tiếp nhận từ 150-180 xe các loại.

Chủ xưởng rửa xe Khuyến Hoàn cho biết, mặc dù giá rửa xe những ngày áp Tết có cao hơn so với ngày bình thường, nhưng xưởng vẫn thu hút được lượng khách hàng rất đông.

Bên cạnh việc phát huy vị trí là trung tâm của thành phố Vĩnh Yên, gần các nhà hàng lớn và diện tích rửa xe khá rộng (400 m2) thì thiết bị rửa xe được xưởng đầu tư khá bài bản với 5 dàn máy rửa xe hiện đại, công suất lớn. Cùng với đó, đội ngũ rửa xe làm việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm... đem lại sự hài lòng nhất đến với khách hàng.

Tuy nhiên, càng đến gần Tết thì lượng khách càng đông bởi vậy cửa hàng phải chủ động thuê thêm người làm để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trung tâm chăm sóc - làm mới xe hơi Vĩnh Yên City, nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên chuyên rửa xe, vệ sinh khoang máy, rửa xe và tẩy Lazang, khử mùi hôi.... những ngày thường tiếp nhận khoảng trên dưới 50 xe/ngày thì những ngày cận Tết tăng lên gấp đôi.

Anh Lê Hải Tài - chủ trung tâm cho biết, những ngày Tết lượng xe vào tăng gấp đôi so với ngày thường, tức trên dưới 100 xe/ngày nhưng giá cả rửa và dọn một chiếc xe cũng tăng theo, vì ngày Tết phải tăng tiền công để giữ chân lao động làm việc, nếu không họ sẽ từ chối làm việc để về quê hoặc tìm công việc khác.

Theo anh Tài, xe 4 đến 5 chỗ ngồi ngày thường chỉ rửa trên dưới 40.000 đồng/xe thì vài ngày gần Tết giá sẽ từ 70 đến 80.000 đồng/xe. Nằm sâu trong ngõ 10 Tôn Đức Thắng, thành phố Vĩnh Yên nhưng cơ sở rửa xe và chăm sóc xe mang tên Garage ô tô Chek Care vài ngày gần đây, ngày nào cũng có cả trăm xe đến, tăng từ 1 đến 2 lần so với các ngày bình thường.

Không chỉ có những điểm dịch vụ rửa xe, chăm sóc xe hơi đông khách mà tại các cửa hàng, dịch vụ làm đẹp trên địa bàn thành phố cũng tấp nập không kém. Nhu cầu làm đẹp, nhu cầu thẩm mỹ của con người lại càng sôi động hơn, chi phí cũng rất lớn.

Chỉ nói riêng việc cắt tóc, gội đầu nhất là khu công nghiệp, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trên địa bàn Vĩnh Yên cũng đông khách chưa từng có.

Cửa hiệu Hair Beauty Toni Thực số 60 Tôn Đức Thắng (Vĩnh Yên) từ 20 tháng chạp tới nay cửa hiệu lúc nào cũng đông kín khách hàng đến cắt tóc, làm đầu, nhuộm, hấp tóc...Các nhân viên ở cửa hiệu này thường xuyên phải làm thêm giờ, nhiều hôm việc làm thêm kéo dài đến tận 22 đến 22 giờ 30 phút tối mới thưa vắng khách.

Chưa kể tới nhiều khách hàng đến cửa hiệu Hair Beauty Toni Thực vì không có thời gian, không kiên trì chờ đợi được nhìn nhìn thấy cảnh cả chục người chờ đợi xếp hàng đợi đến lượt mình theo thứ tự, họ đành phải quay về nhà chờ dịp khác...

Nhờ tháng Tết, các dịch vụ chăm sóc xe hơi, dịch vụ làm đẹp cho người ở Vĩnh Yên có thể tích lũy tiền để sinh sống cả năm, đây là câu chuyện có thật mà nhiều người làm nghề này đã thổ lộ.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục