Khai mạc phiên chợ nông sản Lai Châu 2022

19:07' - 21/01/2022
BNEWS Ngày 21/1, tại thành phố Lai Châu đã khai mạc phiên chợ nông sản tỉnh Lai Châu năm 2022.
Ngày 21/1, tại thành phố Lai Châu đã khai mạc phiên chợ nông sản tỉnh Lai Châu năm 2022 chủ đề “Nông sản Lai Châu an toàn, chất lượng, phát triển” với nhiều mặt hàng nông sản cho nhân dân lựa chọn sắm Tết Nguyên đán 2022.
Phiên chợ có quy mô gần 20 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ sản xuất kinh doanh và hội viên nông dân trong tỉnh nhằm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, sản phẩm tiềm năng để xây dựng sản phẩm OCOP...
Ngoài ra còn có nông sản tiêu biểu của hội viên nông dân, sản phẩm của Hội hoa cây cảnh và một số sản phẩm dịch vụ khác… để phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của khách hàng chuẩn bị đón Tết.
Ông Mùa A Trừ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban tổ chức cho biết, phiên chợ là dịp góp phần quảng bá, giới thiệu, kết nối và đưa các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu của nông dân được sản xuất đúng quy trình, đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng.
Cùng với đó, qua đây các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các hộ sản xuất kinh doanh tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, tìm kiếm cơ hội đầu ra cho sản phẩm; thiết lập kênh phân phối cũng như hệ thống cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản tiêu biểu. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị sản xuất tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
Thống kê cho thấy, đến nay, Lai Châu đã hình thành và phát triển nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung như trên 8.000 ha chè, gần 13.000 ha cao su, trên 5.000 ha mắc ca, 4.000 ha chuối và gần 120 sản phẩm OCOP ở các xã...
Đặc biệt, tỉnh Lai Châu đang tập trung nguồn lực cũng như mời gọi các nhà đầu tư vào nông nghiệp và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ ngành nông nghiệp phát triển.
Theo UBND tỉnh Lai Châu công bố, đã có gần 120 dự án mời gọi đầu tư và tỉnh trao 8 quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn 1.220 tỷ đồng cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Đáng lưu ý, các dự án đều hướng tới mục tiêu xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, tăng năng suất, giá trị sản phẩm, qua đó giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người dân nông thôn, hướng tới mục tiêu hợp tác cùng phát triển.
Phiên chợ Nông sản tỉnh Lai Châu năm 2022 diễn ra hết ngày 22/1/2022./.
Nguyễn Oanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục