Khai mạc phiên chợ "Tự hào hàng Việt Nam" tại An Giang
Ngày 17/7, tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Sở Công Thương tỉnh An Giang và Siêu thị Tứ Sơn An Giang khai mạc phiên chợ "Tự hào hàng Việt Nam" nhân kỷ niệm 10 năm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phiên chợ "Tự hào hàng Việt Nam" là hoạt động trong chuỗi các sự kiện đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh An Giang trong năm 2019.
Phiên chợ thu hút sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trong và ngoài tỉnh An Giang trưng bày ở 30 gian hàng với gần 10.000 mặt hàng thiết yếu.
Các mặt hàng giới thiệu tại phiên chợ gồm các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như: hoá mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, may mặc, giày dép, dụng cụ học tập...
Hàng hoá tham gia phiên chợ Tự hào hàng Việt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng, hạn sử dụng theo quy định của pháp luật.
Nét mới phiên chợ lần này, nhằm tôn vinh giá trị sản phẩm của An Giang, Ban tổ chức đã trình làng những dòng sản phẩm của 30 doanh nghiệp nổi tiếng ở An Giang có những nét đặc trưng vùng đất, con người An Giang như: rượu bò cạp Ba Noi, vỏ bưởi sấy, nước tương, nước mắm, các sản phẩm rau củ quả đóng hộp, đường Thốt Nốt...
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang cho biết: Việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về nông thôn nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển thị trường, tạo sự quan tâm của người dân với hàng Việt, kết nối nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt biết: Qua phiên chợ “Tự hào hàng Việt Nam” góp phần đưa hàng hoá thương hiệu Việt, với giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, đồng thời giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối.
Theo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Vì vậy, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức với mục đích thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và tiếp cận người tiêu dùng tại các huyện nông thôn, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng.
Tại An Giang, sau 10 năm đưa hàng Việt về nông thôn, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp hàng việt Nam đã đạt hơn 300 tỷ đồng tại thị trường nông thôn An Giang.
Người dân An Giang luôn luôn ưu tiên hàng Việt khi mua sắm, nhất là vùng nông thôn, người dân luôn nhìn nhận hàng Việt bằng thái độ tích cực.
Dự kiến, phiên chợ Tự hào Hàng Việt sẽ diễn ra đến hết ngày 20/7/2019./.
- Từ khóa :
- an giang
- hàng việt
- tự hào hàng việt
- hàng việt nam
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động thương mại nội địa
10:49' - 08/07/2019
Trong nửa đầu năm 2019, Tiền Giang đã đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 30.894 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
-
DN cần biết
Cơ hội và thách thức từ EVFTA đối với doanh nghiệp
16:08' - 30/06/2019
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mở ra cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Lĩnh vực nào sẽ "cứu cánh" cho ngành nông nghiệp?
14:15' - 28/06/2019
Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành nông nghiệp chỉ đạt tăng trưởng 2,39%. Thời gian còn lại của năm, toàn ngành sẽ tập trung đẩy mạnh, nhanh hơn ở những ngành hàng Việt Nam đang có dư địa.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.