Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động thương mại nội địa
Tiền Giang đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại và xúc tiến thương mại đối với thị trường nội địa, nổi bật là kích cầu khu vực nông thôn và chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” thông qua việc tổ chức các chương trình “Phiên chợ hàng Việt”, các hội chợ thương mại dịch vụ, tạo thuận lợi cho người dân đi mua sắm, tiêu dùng.
Đồng thời, Tiền Giang kiện toàn cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và giao thương của người dân thành thị cũng như vùng sâu, vùng xa.
Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động thương mại nội địa, thúc đẩy cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân, trong nửa đầu năm 2019, Tiền Giang đã đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 30.894 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, ngành thương nghiệp đạt gần 24.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 80% tổng mức bán lẻ hàn hóa và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước; ngành khách sạn, nhà hàng đạt trên 3.186 tỷ đồng, tăng 8,2% so cùng kỳ năm trước; ngành du lịch đạt trên 62 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ năm trước. Còn lại các ngành dịch vụ khác cũng đạt trên 3.166 tỷ đồng và tăng 16,6% cùng kỳ.
Trong các tháng đầu năm 2019, Sở Công Thương đã tổ chức Chương trình “Phiên chợ hàng Việt” phục vụ Tết Nguyên đán tại xã Phú Mỹ và xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước nằm trong vùng Đồng Tháp Mưởi; tổ chức “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo; Hội chợ Triển lãm Thương mại, Du lịch năm 2019, Hội chợ mua sắm – khuyến mại và ẩm thực Tiền Giang năm 2019…thu hút đông đảo nhân dân tham quan, mua sắm, tiêu dùng.
Phát huy những thành tựu đạt được trên lĩnh vực xúc tiến thương mại nội địa, trong nửa cuối năm 2019, Tiền Giang tiếp tục thực hiện kết nối cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán và bình ổn thị trường trong nước, mở rộng các dịch vụ bán lẻ hàng hóa, phát triển du lịch và các dịch cụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu nhân dân thụ hưởng; đầu tư kiện toàn mạng lưới chợ và kiến thiết hạ tầng thương mại nông thôn.
Đặc biệt, nhiều hoạt động thương mại nội địa sẽ được tổ chức trong các tháng cuối năm thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân như: Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương với thị trường Tp. Hồ Chí Minh tại Tiền Giang; Festival trái cây Việt Nam – Tiền Giang năm 2019.
Qua đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, khuyến khích nhân dân ưu tiên sử dụng những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng sản xuất – kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu xã hội.
Tỉnh Tiền Giang đang đặt mục tiêu trong 6 tháng còn lại của năm 2019 đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 31.106 tỷ đồng, nâng cả năm đạt 62.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước./.
>> Bộ Công Thương ban hành Đề án tổ chức các hoạt động thương mại
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt đề án về về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ
19:41' - 05/07/2019
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ".
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối
13:42' - 14/06/2019
Việc tăng cường hoạt động liên kết giúp tạo ra mối liên kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối phải được chú trọng hơn, nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Hạt nhựa HDPE của Việt Nam xuất khẩu sang Philippines không bị áp thuế tự vệ
09:25'
Dự kiến trong khoảng 2 tuần tới, Bộ Công Thương Philippines sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á phiên 1/7 giảm do lo ngại kinh tế suy thoái
18:04' - 01/07/2022
Một cuộc khảo sát cho thấy giá dầu dự kiến sẽ duy trì trên 100 USD/thùng trong năm nay giữa lúc châu Âu và nhiều khu vực khác gặp nhiều khó khăn khi cắt giảm nguồn cung từ Nga
-
Hàng hoá
Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu đối với vàng và dầu mỏ
13:48' - 01/07/2022
Ngày 1/7, Ấn Độ đã quyết định siết chặt hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và nhập khẩu vàng nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng rupee nội địa.
-
Hàng hoá
Gruzia ngừng xuất khẩu lúa mì và lúa mạch trong 1 năm
08:56' - 01/07/2022
Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili vừa qua đã ký sắc lệnh cấm xuất khẩu hai mặt hàng lúa mì và lúa mạch, có hiệu lực từ ngày 4/7 cho đến ngày 1/7/2023.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khoảng 3% trong phiên 30/6
07:54' - 01/07/2022
Giá dầu thế giới giảm khoảng 3% trong phiên 30/6 khi OPEC+ khẳng định sẽ chỉ tăng sản lượng trong tháng Tám như đã thông báo trước đó. Tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại về nguồn cung trong tương lai.
-
Hàng hoá
Gạo ST25 của Việt Nam đã thâm nhập được vào thị trường Nhật Bản
18:55' - 30/06/2022
Ngày 30/6, tại Tokyo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An mà công ty đã đưa thành công vào thị trường Nhật Bản.
-
Hàng hoá
Chuyến tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời cảng Ukraine kể từ khi xảy ra xung đột
17:02' - 30/06/2022
Một tàu chở 7.000 tấn ngũ cốc đã rời cảng Berdyansk ở Ukraine đánh dấu chuyến vận chuyển ngũ cốc đầu tiên xuất phát từ cảng này kể từ khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống phiên 30/6 trước khi cuộc họp OPEC+ khép lại
16:46' - 30/06/2022
Giá dầu tại châu Á đi xuống trong phiên giao dịch đầy biến động 30/6, khi thị trường chịu áp lực bởi những lo ngại về nguồn cung toàn cầu và báo cáo cho thấy dự trữ nhiên liệu của Mỹ gia tăng.
-
Hàng hoá
OPEC+ có thể không điều chỉnh kế hoạch tăng sản lượng
14:01' - 30/06/2022
Theo giới phân tích, nhiều khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên quyết định tăng sản lượng như cuộc họp đầu tháng 6, dù chịu sức ép trong việc tăng sản lượng mạnh hơn.