Khai mạc Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025
Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, sáng 18/3, Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về ngành Thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hospitality Hanoi) 2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện Food & Hospitality được tổ chức bởi Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Công Thương.
Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Australia, Uzbekistan, Italy... Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu, ngành hàng thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, từ đó kết nối giao thương, hợp tác quốc tế.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung ứng chất lượng về thực phẩm và đồ uống (F&B), dịch vụ khách sạn, nhà hàng và khám phá các xu hướng ẩm thực mới, Triển lãm đóng vai trò là cầu nối giao thương trong ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn…, đồng thời là không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực đặc sắc, thu hút đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế.
Nhiều thương hiệu của Việt Nam như: Andros Vietnam, Annapolis (Kawami - Long Beach), Cánh Đồng Vàng, Cobi Group, Cubes Asia, Dalat Milk (TH True Milk), Digicorp, Dyson, Good Food, Lý Gia Viên, Mimosa, Mỹ Lan, Orana, Østerberg, Robot Coupe, Seito System, Silikal, Solve Asia, Tân Nhất Hương, Thiên Vương, TTC Food, United Vision, Vinabeef, Vina Foam… cũng xác nhận sẽ góp mặt tại triển lãm.
Bà Annie Trần, quản lý cấp cao tại Informa Markets Việt Nam, phụ trách chuỗi triển lãm Food & Hospitality tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cho biết, Food & Hospitality là “địa chỉ” cung cấp những giải pháp, sản phẩm tiên tiến trong ngành nhà hàng, khách sạn, thực phẩm, đồ uống, thiết bị đồ uống. Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống "hội nhập" cả trong nước và quốc tế.
Cũng theo bà Annie Trần, ngoài không gian trưng bày, Food & Hospitality Hanoi 2025 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tôn vinh, ươm tạo những tổ chức, thương hiệu và cá nhân trong ngành F&B. Điển hình trong đó là Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội Lần III - 2025, cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC).
Đặc biệt, lễ vinh danh và trao giải Asia's Excellent Taste Awards 2025 - giải thưởng ẩm thực danh giá đầu tiên tại Việt Nam có giá trị chứng nhận quốc tế, sẽ diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng ngành F&B. Xúc tiến thương mại thúc ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập' Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 diễn ra từ 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Xúc tiến thương mại thúc ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập'.
Là một trong những triển lãm với tỷ lệ gian hàng quốc tế cao, chiếm hơn 70% số lượng nhà trưng bày, Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 mang đến không gian giao thương, kết nối văn hóa ẩm thực hiếm gặp tại thị trường Việt Nam Xúc tiến thương mại thúc ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập' Nhiều sản phẩm F&B, bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn,... được trưng bày.
Bên cạnh đó, sự kiện còn giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác Tham gia trưng bày tại Triển lãm, doanh nghiệp 2D&ONE đến từ Tp. Hồ Chí Minh đã trưng bày giới thiệu các hạt sấy khô, trái cây sấy khô, rau củ sấy khô... đây là những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng miền Bắc ưa chuộng.
"Chúng tôi có các sản phẩm dạng bột, dạng nguyên miếng... rất phù hợp cho nhu cầu, thị hiếu của mỗi người dân Việt Nam, trong đó có người dân miền Bắc" - bà Huỳnh Thị Thu Hạnh - Giám đốc Marketing của 2D&ONE chia sẻ và kỳ vọng, thông qua Triển lãm, 2D&ONE sẽ tìm kiếm được nhiều hơn các đối tác tại khu vực phía Bắc và bạn hàng quốc tế.
- Từ khóa :
- bộ công thương
- tạp chí công thương
- triển lãm
- thực phẩm
Tin liên quan
-
DN cần biết
FTA Index - Gia tăng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do
19:12' - 06/12/2024
Bộ chỉ số FTA Index tạo ra một bức tranh chung và giúp cho các địa phương nhìn được vị thế, nỗ lực của mình ở mức nào và gia tăng tính cạnh tranh lành mạnh giữa các địa phương.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22'
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15'
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.

Đại diện các bộ ngành ấn nút chính thức khai mạc triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Các chuyên gia ẩm thực trình diễn nấu ăn tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN