Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

10:44' - 05/12/2019
BNEWS Vietnam Medi-pharm Expo 2019 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước với quy mô 220 gian hàng của 180 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26 (Vietnam Medi-pharm Expo) 2019 đã khai mạc sang 5/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các địa biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thong và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) nhấn mạnh, tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 đã trở thành địa chỉ tin cậy, cầu nối liên kết, hợp tác giữa các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh trong việc quảng bá và giới thiệu trang thiết bị y tế, máy móc cũng như các sản phẩm dược, mỹ phẩm và dịch vụ đi kèm một cách hiệu quả nhất.

Lãnh đạo các Bộ ngành tham quan các gian hàng về thiết bị y tế. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Bộ Y tế đã tham mưu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 ban hành Nghị quyết 20 về tăng cường việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới nhằm chú trọng việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, vắc xin sinh phẩm, thiết bị, vật tư y tế và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị dược phẩm trong khu vực cũng như thế giới.

Chính vì vậy, qua triển lãm này, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp.

Hơn nữa, triển lãm còn giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lãn nhau nhằm thu hút đầu tư vào Việt Nam đồng thời tạo cơ hội trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe được trưng bày tại Vietnam Medipharm Expo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam cho biết, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 là triển lãm chuyên ngành thường xuyên có uy tín được đông đảo các nhà chuyên môn trong nước và quốc tế quan tâm.

Đặc biệt, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước ở các lĩnh vực như sản xuất-kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…với quy mô 220 gian hàng của 180 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Belarus, Đức, Nga, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ucraina, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Pakistan,…

Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế có thể tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. Qua đó, góp phần vào việc phát triển mạnh việc hợp tác thương mại, hợp tác song phương và đa phương; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế, mang lại quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Năm nay, sự kiện nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha, Công ty TNHH B.Pure Việt Nam, Công ty CP thiết bị y tế Âu Châu, Công ty TNHH DP Minh Hoàng, Công ty cổ phần KH-CN Vlaser, Công ty TNHH quốc tế Attivo, Công ty TNHH Hà Nội IEC, Công ty TNHH nha khoa Kim, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phan Anh, Công ty TNHH Avanta Diagnostics ...

Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế như: Tania (Nhật Bản); Apaxel, Mas, K-Beauty Katecare, Bio Health Doctor (Hàn Quốc); Sole Pharma(Lavita); Biofaktor (Ba Lan); Meditek (Nga); Corena (Thổ Nhĩ Kỳ), Borimed (Belarus), Mexpo (Mỹ), Zdorovye (Ukraine)...

Đông đảo khách hàng quan tâm đến Vietnam Medipharm Expo 2019 ngay từ buổi đầu khai mạc. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Trịnh Xuân Tuấn cho hay, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các loại dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế hiện đại bao gồm cân theo dõi thành phần cơ thể; chỉ nâng cơ; phụ kiện nội soi; hệ thống cố định cột sống; máy sưởi y tế; hệ thống cấp cứu, kiểm tra căng thẳng; thiết bị phẫu thuật, chỉnh hình; thiết bị chẩn đoán...

Với tổng diện tích trưng bày 7.500 mét vuông, triển lãm không ngừng phát triển để trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh, trưng bày và đàm phán, chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó, nhiều thành tựu mới và công nghệ hiện đại sẽ được trình diễn, giới thiệu. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, khám chữa và điều trị bệnh.

Theo đại diện Công ty Vinexad, sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm, hóa chất.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Vinexad đã xây dựng nhiều thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).

Đặc biệt là chương trình giới thiệu và cập nhật những chính sách, quy định mới trong sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế tại Việt Nam.  Song song với đó là chương trình tọa đàm gặp gỡ giữa các doanh nghiệp dược phẩm, thiết bị y tế Việt Nam và CHLB Nga.

Vietnam Medi-pharm Expo 2019 sẽ kéo dài tới hết ngày 7/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục