Khai mạc triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí 2019

13:12' - 14/11/2019
BNEWS Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí 2019 (Vietnam Sport Show) đã khai mạc sáng 14/11, tại Trung tâm triển lãm (IEC) 91 Trần Hưng Đạo- Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí 2019 (Vietnam Sport Show) đã khai mạc sáng 14/11, tại Trung tâm triển lãm (IEC) 91 Trần Hưng Đạo- Hoàn Kiếm, Hà Nội với mục tiêu nhân rộng kết nối thương mại quốc tế và nâng cao phong trào tham gia hoạt động thể thao do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.

Các đại biểu ấn nút khai mạc triển lãm quốc tế thể thao và giải trí 2019. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Minh-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao nhấn mạnh: Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, thể thao nước nhà đã có nhiều khởi sắc và phát triển.

Những năm gần đây, Việt Nam không chỉ được biết đến nhiều hơn bởi màu huy chương, những thành tích cao của nhiều môn thể thao mà các vận động viên Việt Nam tham gia tại các kỳ vận hội trong khu vực và thế giới, mà Việt Nam còn được biết tới bởi tinh thần yêu chuộng thể thao và việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của mỗi người dân nhằm nâng cao sức khỏe để có cuộc sống tốt hơn cả về thể chất và cả tinh thần.

Bên cạnh xu hướng đáng khuyến khích đó, ngày càng nhiều hơn doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm thể thao, tổ chức, cung cấp các loại hình dịch vụ luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí 2019 được tổ chức là một minh chứng rõ rệt cho việc đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này và để không ngừng xây dựng thị trường thể thao ngày càng phong phú hơn, cung cấp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, tiển lãm năm nay quy tụ gần 150 doanh nghiệp tham gia với quy mô 300 gian hàng và hàng ngàn sản phẩm đa dạng, cùng với đó là các chương trình trình diễn thể thao và các hoạt động trải nghiệm sản phẩm thể thao sôi nổi. Đây là cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ thể thao trong nước và nước ngoài trao đổi cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh, bên cạnh đó đối với mọi cá nhân, Triển lãm mang lại cơ hội tham quan tìm hiểu, lựa chọn các sản phẩm thể thao yêu thích xây dựng tinh thần thường xuyên rèn luyện sức khỏe.
khu vực trưng bày quần áo và đồ dùng trong lĩnh vực thể thao. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, nếu như năm 2018 triển lãm này thiên về thể thao và xe đạp, thì năm nay lại tập trung chủ yếu vào nhiều sản phẩm đa dạng hơn như hệ thống phòng tập đa chức năng; thiết bị/ dụng cụ thể thao ngoài trời, thể thao dưới nước, vật liệu/ máy móc/hệ thống lắp đặt các trung tâm thể thao; thực phẩm bổ sung dành cho người chơi thể thao; công nghệ, thiết bị đo chỉ số sức khỏe; vật dụng trang bị dành cho thi đấu, cá nhân; thời trang thể thao (nguyên vật liệu may mặc thể thao, giày thể thao, quần áo thời trang và thời trang thể thao chuyên dụng).
Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành riêng một khu trưng bày khoảng 200 mẫu xe đa kiểu dáng, nhiều thương hiệu lớn phục vụ thú chơi xe của nhiều tầng lớp sử dụng, trong đó Xe đạp thể thao, xe đạp cao cấp của 20 thương hiệu nổi tiếng như Bianchi, Peogeot, Look, Dahon, ….; xe đạp điện, xe máy điện; linh phụ kiện; đồ bảo hộ; đồ chơi xe đạp.

khu vực trưng bày xe đạp thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, triển lãm lần này còn hãnh diện khi góp mặt các doanh nghiệp “Made in Vietnam” như Công ty may mặc An Hưng giới thiệu balo túi xách thể thao, quần áo thể thao...; Công ty Azper chuyên sản xuất thiết bị phòng tập gym; Công ty Bách Hiền ra mắt các sản phẩm bóng đá, bóng chuyền, bóng futsan; Long Long Chemical sản xuất thảm cao su dành cho sân tennis, thể thao.

Không những thế, còn có rất nhiều thương hiệu nổi bật đến từ nước ngoài gồm Corinto đến từ Hàn Quốc chuyên phân phối các sản phẩm và đồ dùng dã ngoại tiện ích thương hiệu KZM; Power Check Impex – thương hiệu đến từ Pakistan mang tới các sản phẩm đai tập tạ, Găng tay, băng quấn cổ tay và đầu gối; Attivo (Singapore) cung cấp các thiết bị fitness cao cấp…

Doanh nghiệp trao đổi và tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công năm 2018 với khoảng 2.000 giao dịch từ ký kết hợp tác, tham quan nhà máy và các hợp đồng kinh tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tp. Hạ Môn trong lĩnh vực Thể Thao. Năm nay, Thương hiệu “Brand Xiamen – Tinh Hoa Hạ Môn” và chương trình “Các thương hiệu Tấn Giang trên con đường tơ lụa biển” sẽ tiếp tục đầu tư công phu mô hình gian hàng và sản phẩm trưng bày của hơn 40 doanh nghiệp.

Đáng lưu ý, trong khuôn khổ sẽ diễn ra các chương trình kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng (Busines Matching); Tọa đàm, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, giao lưu sản phẩm với người tiêu dùng với mục tiêu thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia.
Bên cạnh đó, một loạt hoạt động sôi nổi khác như show trình diễn thời trang thể thao; chương trình thi đấu, workshop các bộ môn thể thao; giải đấu Hanoi Street Workout Open Cup 2019; Vòng quay trúng thưởng với nhiều quà tặng hấp dẫn hàng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục