Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020
Sáng 9/7, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội do Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Hội chợ và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết: Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 là một hoạt động nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau và kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam luôn tăng trưởng đều đặn.
Trong năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt giá trị hơn 17 tỷ USD.
Đặc biệt, Top Thai Brands 2020 còn là kênh phân phối với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam.
Sự kiện này đã được tổ chức 4 lần và ngày càng nhận được phản hồi tốt từ người dân Hà Nội.
Theo ngài Tanee Sangrat, Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 quy tụ 43 doanh nghiệp tại 75 gian hàng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hàng thời trang.
Tại triển làm còn có trình diễn nấu món ăn Thái để khách hàng được nếm thử. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.
Đại diện Bộ Công Thương cũng chia sẻ: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu COVID-19.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt gần 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.
Riêng 5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.
Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan cũng đã lọt vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Tính lũy kế đến hết tháng 5/2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.
Do vậy, Top Thai Brands 2020 được kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn quan hệ hai nước và tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại cũng như hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam năm 2020
12:25' - 26/06/2020
Triển lãm diễn ra đến ngày 28/6 và dự kiến tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/8 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ.
-
Bất động sản
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild 2020
14:34' - 24/06/2020
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2020 đã chính thức khai mạc ngày 24/6 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp với 1.800 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09'
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06'
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.