Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020
Sáng 9/7, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội do Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Hội chợ và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết: Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 là một hoạt động nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau và kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam luôn tăng trưởng đều đặn.
Trong năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt giá trị hơn 17 tỷ USD.
Đặc biệt, Top Thai Brands 2020 còn là kênh phân phối với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam.
Sự kiện này đã được tổ chức 4 lần và ngày càng nhận được phản hồi tốt từ người dân Hà Nội.
Theo ngài Tanee Sangrat, Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 quy tụ 43 doanh nghiệp tại 75 gian hàng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hàng thời trang.
Tại triển làm còn có trình diễn nấu món ăn Thái để khách hàng được nếm thử. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.
Đại diện Bộ Công Thương cũng chia sẻ: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu COVID-19.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt gần 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.
Riêng 5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.
Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan cũng đã lọt vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Tính lũy kế đến hết tháng 5/2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.
Do vậy, Top Thai Brands 2020 được kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn quan hệ hai nước và tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại cũng như hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam năm 2020
12:25' - 26/06/2020
Triển lãm diễn ra đến ngày 28/6 và dự kiến tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/8 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ.
-
Bất động sản
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild 2020
14:34' - 24/06/2020
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2020 đã chính thức khai mạc ngày 24/6 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp với 1.800 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
18:51' - 10/06/2025
Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn 6 tháng điều tra chống bán phá giá thịt lợn EU
18:49' - 10/06/2025
Ngày 10/6, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo gia hạn điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) thêm 6 tháng.
-
Thị trường
Đưa mận hậu Sơn La lên các chuyến bay Vietnam Airlines và hệ thống bán lẻ
13:00' - 10/06/2025
Đây là tin vui đối với người nông dân Sơn La; đồng thời, nó có ý nghĩa quan trọng, góp phần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm quả mận hậu của tỉnh Sơn La và đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.
-
Thị trường
Trung Quốc cho phép nhập khẩu bã cải dầu và bã đậu nành từ Uruguay
08:43' - 10/06/2025
Theo báo chí Uruguay, Trung Quốc vừa chính thức cho phép nhập khẩu bã hạt cải dầu và bã đậu nành từ nước này.
-
Thị trường
Vaccine dịch tả lợn châu Phi AVAC ASF LIVE lần đầu tiên được xuất khẩu sang Indonesia
10:30' - 09/06/2025
Ngày 9/6, Công ty cổ phần AVAC Việt Nam đã xuất khẩu lô vaccine AVAC ASF LIVE đầu tiên với 120.000 liều sang Indonesia.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu đã giảm gần 19%
12:53' - 08/06/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết đi ngang, trong khi giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm nhẹ.
-
Thị trường
Kích cầu mua sắm hè 2025 bằng chiến dịch tiêu dùng xanh, khuyến mãi tập trung
15:23' - 07/06/2025
Hòa chung không khí bước vào mùa hè mua sắm và tiêu dùng sôi động, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh cũng nhộn nhịp chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
-
Thị trường
Khai mạc Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025
14:20' - 07/06/2025
Ngày 7/6, tại Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn 2025
12:19' - 07/06/2025
Sáng 7/6, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025.