Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020
Sáng 9/7, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 tại Hà Nội do Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Hội chợ và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ngài Tanee Sangrat, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết: Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 là một hoạt động nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau và kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam luôn tăng trưởng đều đặn.
Trong năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt giá trị hơn 17 tỷ USD.
Đặc biệt, Top Thai Brands 2020 còn là kênh phân phối với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam.
Sự kiện này đã được tổ chức 4 lần và ngày càng nhận được phản hồi tốt từ người dân Hà Nội.
Theo ngài Tanee Sangrat, Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 quy tụ 43 doanh nghiệp tại 75 gian hàng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hàng thời trang.
Tại triển làm còn có trình diễn nấu món ăn Thái để khách hàng được nếm thử. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.
Đại diện Bộ Công Thương cũng chia sẻ: Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu COVID-19.
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt gần 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.
Riêng 5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.
Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan cũng đã lọt vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.
Tính lũy kế đến hết tháng 5/2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD.
Do vậy, Top Thai Brands 2020 được kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn quan hệ hai nước và tạo thuận lợi cho các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại cũng như hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Khai mạc Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam năm 2020
12:25' - 26/06/2020
Triển lãm diễn ra đến ngày 28/6 và dự kiến tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/8 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ.
-
Bất động sản
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild 2020
14:34' - 24/06/2020
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2020 đã chính thức khai mạc ngày 24/6 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp với 1.800 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13'
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Khách hàng tham quan gian hàng tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Mặt hàng tiêu dùng được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN