Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild 2020​

14:34' - 24/06/2020
BNEWS Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2020 đã chính thức khai mạc ngày 24/6 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp với 1.800 gian hàng.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2020 do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 24/6 tại Tp. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp với 1.800 gian hàng.
Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực xây dựng - vật liệu xây dựng, bất động sản, trang trí nội ngoại thất với nhiều thương hiệu quen thuộc như Viglacera, Secoin, gốm Đất Việt, gạch ngói Đồng Nai, Sado Germany Window, Apollo Silicone, tôn Phương Nam, Eurowindow, Trường Phát, Nhà Vui… Các sản phẩm tại triển lãm đa dạng, phong phú như thiết bị điện - đèn led - cửa và phụ kiện cửa, hệ thống điện mặt trời, thang máy, máy lọc nước, đồ bảo hộ lao động, máy nước nóng, thiết bị dụng cụ cầm tay...
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, trong thời gian qua Chính phủ đã có nhiều giải phòng chống dịch COVID-19 và các giải pháp ổn định, phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Trong đó các chính sách hỗ trợ tiền thuê đất, giảm lãi suất cho vay với doanh nghiệp, thuế thu nhập doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, kích thích tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội.
Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Chính phủ đã có nhiều giải pháp thiết thực như khuyến khích phát triển làm nhà ở xã hội thông qua gói hỗ trợ gói 3.000 tỷ đồng. Chính phủ giao Bộ Xây dựng nghiên cứu tham mưu để Chính phủ ban hành Nghị quyết kích thích đầu tư kinh doanh bất động sản; trong đó, có gói nhà ở thương mại giá rẻ với mức giá 20 triệu đồng/m2, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.

Bên cạnh đó, Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành địa phương thực hiện nhanh vấn đề cải tạo chung cư cũ, đảm bảo nhà ở an toàn cho người dân cũng như kích thích triển khai các dự án nhà ở và kinh doanh bất động sản.

“Những chính sách kể trên là cơ hội để doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, trang trí nội ngoại thất, vật liệu xây dựng… lấy lại đà phát triển, bình thường các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với Triển lãm Vietbuild, đây là hoạt động thiết thực cụ thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về xây dựng bất động sản, nhà ở. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế, đưa các doanh nghiệp sớm trở về trạng thái bình thường mới để phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết thêm.
Theo Ban tổ chức, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm Vietbuild lần này mang tính đa dạng, phong phú, nhiều tính năng vượt trội hơn so với năm 2019, áp dụng nhiều giải pháp công nghệ trong tình hình phát triển kinh tế xã hội mới theo xu hướng công nghệ 4.0. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp  tìm hiểu, trao đổi, ký kết hợp đồng, được tư vấn, tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới qua đó hướng đến sự hoàn thiện, tinh tế và hiện đại hơn.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra một số hội thảo chuyên đề như “Công nghệ và vật liệu đột phá trong ngành xây dựng thời kỳ hậu COVID-19”, “Tấm lợp nhựa F.R.P phủ Gelcoat”, diễn đàn doanh nghiệp và hội nghị khách hàng.
Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 28/6./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục