Khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021
Sáng 1/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) 2021.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện Top Thai Brands lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam.
Top Thai Brands năm nay là sự kiện nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Từ đó, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Theo thống kê, kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3%/năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) chia sẻ, triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2021). Hơn nữa, Top Thai Brands còn là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam. Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Tiểm lãm với 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng cường thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu.Cùng với hoạt động giao thương còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam với khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn.
Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho hay, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, những doanh nghiệp Thái Lan không thể sang Việt Nam để tham gia trực tiếp.Từ lý do đó, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã có ý tưởng tổ chức hoạt động kết nối giao thương, khi các doanh nghiệp Thái Lan không sang được, họ có thể gửi các mặt hàng mẫu trưng bày tại các gian hàng.
Qua đó, các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam quan tâm đến sản phẩm, có thể trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp Thái Lan.
Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Một số hoạt động đặc biệt như trải nghiệm lễ hội tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan cùng với các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc bạn yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu đến người tiêu dùng. Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30
14:19' - 11/03/2021
Năm nay Vietnam Expo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ là điểm mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CII của Ấn Độ
08:39' - 05/03/2021
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng triển lãm trực tuyến tại hội chợ hàng cơ khí, máy móc thiết bị, điện-điện tử và công nghệ quốc tế lần thứ 24 tại Ấn Độ (IETF 2021).
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Hà Nội phát hiện nhiều vụ kinh doanh thực phẩm, bánh kẹo không rõ nguồn gốc
17:57' - 15/09/2025
Từ 9 đến ngày 11/9, Đội Quản lý thị trường số 23 phối hợp cùng Công an địa phương đã kiểm tra nhiều điểm kinh doanh tại xã Ứng Hoà và xã Vân Đình, thành phố Hà Nội.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do lo ngại rủi ro đối với nguồn cung từ Nga
16:56' - 15/09/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên chiều 15/9, khi các nhà đầu tư đánh giá tác động từ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu giữ đà tăng trong phiên sáng 15/9
10:30' - 15/09/2025
Giá dầu ổn định trong phiên sáng 15/9 do giới đầu tư phân tích ảnh hưởng từ vụ Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu của Nga có khả năng gây gián đoạn xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu của nước này.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tại Mỹ tăng mạnh nhất trong nhiều thập kỷ
06:30' - 14/09/2025
Theo Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) mới nhất được công bố hôm 11/9, giá cà phê bán lẻ tại Mỹ trong tháng 8/2025 đã tăng gần 21% so với cùng tháng năm ngoái.
-
Hàng hoá
“Bóng ma” dư cung vẫn sẽ là yếu tố chính chi phối thị trường dầu
12:59' - 13/09/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch 12/9, sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine khiến hoạt động bốc xếp hàng tại cảng lớn nhất ở miền Tây Bắc nước Nga bị tạm dừng.
-
Hàng hoá
Nghêu lên giá, kinh tế nông hộ Đồng Tháp khởi sắc
08:29' - 13/09/2025
Theo ghi nhận tại vùng chuyên canh nuôi nghêu ở biển Gò Công, xã Gò Công Đông, tỉnh Đồng Tháp, thương lái thu mua nghêu thương phẩm có giá từ 20.000 - 21.000 đồng/kg, tùy theo kích cỡ thu hoạch.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà giảm do lo ngại dư cung và nhu cầu yếu tại Mỹ
15:38' - 12/09/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 12/9, nối dài đà sụt giảm mạnh của phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Hàn Quốc tung ra thêm 25.000 tấn gạo dự trữ để bình ổn giá
14:03' - 12/09/2025
Theo hãng tin Yonhap, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 12/9 cho biết sẽ cung cấp thêm 25.000 tấn gạo từ kho dự trữ lương thực để giúp bình ổn giá vốn đang tăng vọt do thiếu nguồn cung.
-
Hàng hoá
Áp lực nguồn cung khiến dầu giảm giá
11:43' - 12/09/2025
Giá dầu giảm mạnh, khí tự nhiên rơi dưới ngưỡng 3 USD/MMBtu. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ bao trùm toàn bộ nhóm năng lượng khi cả 5 mặt hàng đều quay đầu giảm giá