Khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021

14:08' - 01/04/2021
BNEWS Sáng 1/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo tổ chức lễ khai mạc sự kiện Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021.

Sáng 1/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) 2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện Top Thai Brands lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam.

Top Thai Brands năm nay là sự kiện nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Từ đó, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Theo thống kê, kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3%/năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.
Bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) chia sẻ, triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2021).
Hơn nữa, Top Thai Brands còn là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam.
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Tiểm lãm với 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng cường thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu.

Sản phẩm trang sức vàng, bạc Thái Lan được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Thúy Phương/BNEWS/TTXVN

Cùng với hoạt động giao thương còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam với khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn.
Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho hay, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, những doanh nghiệp Thái Lan không thể sang Việt Nam để tham gia trực tiếp.

Từ lý do đó, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã có ý tưởng tổ chức hoạt động kết nối giao thương, khi các doanh nghiệp Thái Lan không sang được, họ có thể gửi các mặt hàng mẫu trưng bày tại các gian hàng.

Qua đó, các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam quan tâm đến sản phẩm, có thể trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp Thái Lan.

Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Một số hoạt động đặc biệt như trải nghiệm lễ hội tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan cùng với các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc bạn yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu đến người tiêu dùng.
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục