Khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021
Sáng 1/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) 2021.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện Top Thai Brands lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam.
Top Thai Brands năm nay là sự kiện nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Từ đó, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Theo thống kê, kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3%/năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) chia sẻ, triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2021). Hơn nữa, Top Thai Brands còn là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam. Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Tiểm lãm với 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng cường thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu.Cùng với hoạt động giao thương còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam với khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn.
Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho hay, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, những doanh nghiệp Thái Lan không thể sang Việt Nam để tham gia trực tiếp.Từ lý do đó, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã có ý tưởng tổ chức hoạt động kết nối giao thương, khi các doanh nghiệp Thái Lan không sang được, họ có thể gửi các mặt hàng mẫu trưng bày tại các gian hàng.
Qua đó, các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam quan tâm đến sản phẩm, có thể trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp Thái Lan.
Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Một số hoạt động đặc biệt như trải nghiệm lễ hội tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan cùng với các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc bạn yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu đến người tiêu dùng. Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30
14:19' - 11/03/2021
Năm nay Vietnam Expo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ là điểm mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CII của Ấn Độ
08:39' - 05/03/2021
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng triển lãm trực tuyến tại hội chợ hàng cơ khí, máy móc thiết bị, điện-điện tử và công nghệ quốc tế lần thứ 24 tại Ấn Độ (IETF 2021).
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm sâu sau khi OPEC+ tăng sản lượng vượt kỳ vọng
10:13'
Giá dầu đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch sáng 7/7 sau khi OPEC+ quyết định tăng sản lượng trong tháng 8/2025 nhiều hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung.
-
Hàng hoá
Sản lượng ngũ cốc toàn cầu dự kiến đạt mức cao kỷ lục trong năm 2025
09:29'
Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), sản lượng ngũ cốc toàn cầu dự kiến đạt mức kỷ lục 2,925 tỷ tấn trong năm 2025.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng phục hồi, sắc xanh chiếm ưu thế
09:16'
Thị trường năng lượng đã quay đầu phục hồi tích cực trong tuần giao dịch vừa qua nhờ tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế vĩ mô sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu toàn cầu.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: 6 tháng, gạo xuất khẩu tăng về lượng, giảm giá trị
11:56' - 06/07/2025
Giá nhiều loại lúa tuần qua ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi xuất khẩu vẫn trầm lắng khiến cho giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản có thể hạ nhiệt sau khi chính phủ mở kho dự trữ
20:20' - 05/07/2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hỗ trợ Nguồn cung Ổn định Lúa gạo, niềm tin của các thương nhân gạo Nhật Bản về triển vọng giá đã sụt giảm nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí tiếp tục tăng sản lượng dầu
18:27' - 05/07/2025
Ngày 5/7, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) thông báo quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng 8.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09' - 05/07/2025
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36' - 05/07/2025
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.