Khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021
Sáng 1/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) 2021.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện Top Thai Brands lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam.
Top Thai Brands năm nay là sự kiện nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Từ đó, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Theo thống kê, kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3%/năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) chia sẻ, triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2021). Hơn nữa, Top Thai Brands còn là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam. Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Tiểm lãm với 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng cường thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu.Cùng với hoạt động giao thương còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam với khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn.
Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho hay, do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, những doanh nghiệp Thái Lan không thể sang Việt Nam để tham gia trực tiếp.Từ lý do đó, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã có ý tưởng tổ chức hoạt động kết nối giao thương, khi các doanh nghiệp Thái Lan không sang được, họ có thể gửi các mặt hàng mẫu trưng bày tại các gian hàng.
Qua đó, các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam quan tâm đến sản phẩm, có thể trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp Thái Lan.
Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.
Một số hoạt động đặc biệt như trải nghiệm lễ hội tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan cùng với các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc bạn yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu đến người tiêu dùng. Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30
14:19' - 11/03/2021
Năm nay Vietnam Expo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ là điểm mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CII của Ấn Độ
08:39' - 05/03/2021
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng triển lãm trực tuyến tại hội chợ hàng cơ khí, máy móc thiết bị, điện-điện tử và công nghệ quốc tế lần thứ 24 tại Ấn Độ (IETF 2021).
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm dần về ngưỡng 70 USD/thùng
17:03'
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên chiều 25/11 sau khi tăng 6% vào tuần trước, nhưng lo ngại căng thẳng gia tăng giữa các cường quốc phương Tây và các nhà sản xuất dầu lớn là Nga và Iran đã hạn chế đà giảm.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á “neo” gần đỉnh hai tuần do căng thẳng địa chính trị
10:33'
Hai hợp đồng dầu chủ chốt này đều ghi nhận mức tăng lớn nhất tính theo tuần kể từ cuối tháng 9/2024 trong tuần trước sau khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang.
-
Hàng hoá
Giá cà phê thế giới tăng tuần thứ ba liên tiếp
08:38'
Giá cà phê Arabica tăng 6,64% lên 6.660 USD/tấn, thiết lập mức đỉnh mới trong 13 năm rưỡi, giá cà phê Robusta cũng tăng 4,4% lên gần 5.000 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Lý do khó phát triển diện tích chanh dây
08:27'
Đến thời điểm này, ngành nông nghiệp xác định không thể hoàn thành chỉ tiêu đề ra, do nhiều nguyên nhân, chủ yếu đến từ việc bà con nông dân không mặn mà với loại cây trồng này vì giá cả bấp bênh.
-
Hàng hoá
Giá dầu có thể giảm 20% nếu Mỹ thực thi chính sách thuế quan mới
12:11' - 24/11/2024
Các nhà phân tích của Goldman Sachs dự báo giá dầu thô toàn cầu có thể giảm 20%, vào cuối năm 2026, nếu chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump áp dụng chính sách thuế quan mới cao hơn.
-
Hàng hoá
Giá gạo thăng trầm tại hai nước xuất khẩu hàng đầu thế giới
19:06' - 23/11/2024
Một thương nhân tại Bangkok cho biết hoạt động xuất khẩu đang khiến thị trường sôi động, trong đó nhu cầu đến từ các khách hàng thường xuyên như Philippines, Indonesia và các nước châu Á khác.
-
Hàng hoá
Nông dân Bình Phước phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê có giá cao
12:26' - 23/11/2024
Thời điểm này, hộ trồng cà phê tại tỉnh Bình Phước đang bước vào vụ thu hoạch niên vụ năm 2024. Hiện tại, giá thu mua cà phê quả tươi và nhân đang ở mức cao nên nhà nông rất phấn khởi.
-
Hàng hoá
Căng thẳng địa chính trị leo thang, giá dầu chạm đỉnh của hai tuần
12:24' - 23/11/2024
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 22/11, chốt phiên ở mức cao nhất của hai tuần, giữa bối cảnh xung đột Nga-Ukraine leo thang, đe dọa ảnh hưởng đến nguồn cung dầu toàn cầu.
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.