Peru dẫn đầu thế giới về xuất khẩu việt quất

06:39' - 01/04/2021
BNEWS Hiệp hội các nhà xuất khẩu Peru (ADEX) thông báo nước này đã trở thành quốc gia xuất khẩu việt quất (blueberry) lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Hiệp hội các nhà xuất khẩu Peru (ADEX) thông báo nước này đã trở thành quốc gia xuất khẩu việt quất (blueberry) lớn nhất thế giới vào năm 2020, với kim ngạch đạt 1,02 tỷ USD, tăng 23,4% so với năm trước đó.
Điều phối viên của Trung tâm Nghiên cứu trực thuộc ADEX Lizbeth Pumasunco nhấn mạnh việc Peru soán ngôi số 1 thế giới về xuất khẩu trái việt quất từ tay Chile trong năm 2020 là một kết quả ấn tượng do quốc gia Nam Mỹ này mới chỉ bắt đầu xuất khẩu loại trái cây này từ năm 2010.
Năm ngoái, mặt hàng việt quất của Peru được xuất khẩu chủ yếu dưới dạng trái cây tươi (96,7%) và phần còn lại là sản phẩm đông lạnh và đóng hộp.
Bà Pumasunco cho biết Peru thu hoạch trái việt quất từ tháng 8 đến tháng 11, trong khi các nước tiêu thụ mạnh loại trái cây này là Mỹ và Canada. Các đối thủ xuất khẩu như Mexico và Chile không sản xuất loại trái cây này trong khoảng thời gian đó.
Theo báo cáo của ADEX, kim ngạch xuất nhập khẩu việt quất trên thị trường toàn cầu đạt 8,22 tỷ USD vào năm 2020 với các khách hàng tiêu thụ chính là Mỹ, Hà Lan và Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục