Khai mạc tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh
Với khoảng 40 gian hàng, các doanh nghiệp trưng bày đa dạng nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7 – 12/11.
Người tiêu dùng sẽ được thưởng thức những mặt hàng nông sản đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài, quýt đường, mận, sản phẩm từ sen, thuỷ hải sản khô, bánh phồng tôm, dầu cá… Trong khuôn khổ Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp còn có một số hoạt động như: phiên kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, hợp tác xã, hội sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị.Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp tổ chức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú như đàn ca tài tử, lễ hội buffer trái cây, trình diễn làm bánh dân gian…
Tại lễ khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp giới thiệu đến người dân Tp. Hồ Chí Minh những mặt hàng được công nhận là sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu… Thời gian qua, nhiều đặc sản gắn liền với các địa danh của tỉnh Đồng Tháp được người chú ý như: sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa và quýt hồng Lai Vung… Bên cạnh đó, Đồng Tháp cũng có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo như làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên…Để gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, người dân, doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực sáng tạo, tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, kết hợp với các hoạt động du lịch trải nghiệm.
Với sự hỗ trợ của Big C, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp mang đến cơ hội kết nối nhà phân phối và người tiêu dùng. Sự kiện này giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng; đồng thời có nhiều hơn nữa những bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng được ký kết.
Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Khu vực miền Nam của Big C và GO! cho hay, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp nằm trong chuỗi chương trình được Big C phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chương trình này góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho khách hàng trong nước và từng bước tiến đến thị trường xuất khẩu. Dịp này, đại diện Big C đã ký kết hợp tác với 17 doanh nghiệp và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 8 cơ sở kinh doanh đến từ tỉnh Đồng Tháp về cung ứng hàng hóa, tạo đầu ra cho sản phẩm./. Xem thêm:Tin liên quan
-
Thị trường
Cung cầu hàng hóa thiết yếu cuối năm sẽ diễn biến thế nào?
14:25' - 08/11/2019
Thời điểm này đang trong giai đoạn chuyển mùa và chuẩn bị vào dịp cuối năm, thị trường hàng hóa sôi động với các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa Tết, khuyến mại với mặt hàng tiêu dùng, may mặc.
-
Hàng hoá
Thêm 70 sản phẩm đặc sản Lào Cai lên sàn thương mại điện tử postmart
12:55' - 10/09/2019
Các đại biểu tham dự hội thảo Xúc tiến thương mại điện tử vừa chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng hợp tác đưa 70 sản phẩm lên sàn postmart.vn giữa Bưu điện tỉnh Lào Cai với 11 đơn vị, doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Yên Bái phát triển các sản phẩm đặc sản vùng, miền
14:42' - 03/07/2019
UBND tỉnh Yên Bái vừa phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2030”- gọi tắt là chương trình OCOP.
-
Đời sống
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019: Cơ hội thưởng thức đặc sản vùng miền
21:52' - 07/06/2019
Tối 7/6, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
-
Hàng hoá
Trà Vinh: Trái cây đặc sản được mùa được giá, nhà vườn phấn khởi
09:58' - 12/05/2019
Từ đầu tháng 5 đến nay, các nhà vườn ở huyện Cầu Kè - vùng trồng cây ăn trái lớn nhất Trà Vinh rất phấn khởi vì được mùa, được giá các loại trái cây đặc sản như măng cụt, sầu riêng, nhãn da bò…
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu ngũ cốc của Nga giảm mạnh
10:35'
Theo Liên minh Ngũ cốc Nga, xuất khẩu ngũ cốc của nước này trong 4 tháng qua đã giảm 25% so với cùng kỳ năm 2023, và phạm vi giao hàng cũng bị thu hẹp.
-
Thị trường
Indonesia sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026
10:34'
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia sẽ chính thức ngừng nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường tự chủ năng lượng quốc gia.
-
Thị trường
Nhu cầu dầu khí toàn cầu sẽ tiếp tục tăng đến năm 2040
09:39'
Trong ấn bản Energy Outlook năm 2025 – báo cáo thường niên thứ bảy về xu hướng năng lượng toàn cầu, TotalEnergies đánh giá đỉnh tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch vẫn còn xa.
-
Thị trường
"Ngày hội khuyến mại tháng 11": Doanh thu các gian hàng tăng từ 30% - 50%
21:55' - 05/11/2025
Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37' - 05/11/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.

Cắt băng khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. HCM năm 2019. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019 giới thiệu đa dạng sản phẩm nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Đại diện Big C và doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN