Khai mạc tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh
Với khoảng 40 gian hàng, các doanh nghiệp trưng bày đa dạng nông sản tươi sống, sản phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7 – 12/11.
Người tiêu dùng sẽ được thưởng thức những mặt hàng nông sản đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài, quýt đường, mận, sản phẩm từ sen, thuỷ hải sản khô, bánh phồng tôm, dầu cá… Trong khuôn khổ Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp còn có một số hoạt động như: phiên kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, hợp tác xã, hội sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; tập huấn quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị.Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Tháp tổ chức các loại hình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú như đàn ca tài tử, lễ hội buffer trái cây, trình diễn làm bánh dân gian…
Tại lễ khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp giới thiệu đến người dân Tp. Hồ Chí Minh những mặt hàng được công nhận là sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu… Thời gian qua, nhiều đặc sản gắn liền với các địa danh của tỉnh Đồng Tháp được người chú ý như: sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa và quýt hồng Lai Vung… Bên cạnh đó, Đồng Tháp cũng có rất nhiều nghề truyền thống độc đáo như làng hoa Tân Quy Đông, làng bột Sa Đéc, làng chiếu Định Yên…Để gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, người dân, doanh nghiệp và chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực sáng tạo, tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, kết hợp với các hoạt động du lịch trải nghiệm.
Với sự hỗ trợ của Big C, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp mang đến cơ hội kết nối nhà phân phối và người tiêu dùng. Sự kiện này giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất… trên địa bàn nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng; đồng thời có nhiều hơn nữa những bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng được ký kết.
Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Khu vực miền Nam của Big C và GO! cho hay, Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp nằm trong chuỗi chương trình được Big C phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chương trình này góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin cho khách hàng trong nước và từng bước tiến đến thị trường xuất khẩu. Dịp này, đại diện Big C đã ký kết hợp tác với 17 doanh nghiệp và ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với 8 cơ sở kinh doanh đến từ tỉnh Đồng Tháp về cung ứng hàng hóa, tạo đầu ra cho sản phẩm./. Xem thêm:Tin liên quan
-
Thị trường
Cung cầu hàng hóa thiết yếu cuối năm sẽ diễn biến thế nào?
14:25' - 08/11/2019
Thời điểm này đang trong giai đoạn chuyển mùa và chuẩn bị vào dịp cuối năm, thị trường hàng hóa sôi động với các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa Tết, khuyến mại với mặt hàng tiêu dùng, may mặc.
-
Hàng hoá
Thêm 70 sản phẩm đặc sản Lào Cai lên sàn thương mại điện tử postmart
12:55' - 10/09/2019
Các đại biểu tham dự hội thảo Xúc tiến thương mại điện tử vừa chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng hợp tác đưa 70 sản phẩm lên sàn postmart.vn giữa Bưu điện tỉnh Lào Cai với 11 đơn vị, doanh nghiệp.
-
Kinh tế tổng hợp
Yên Bái phát triển các sản phẩm đặc sản vùng, miền
14:42' - 03/07/2019
UBND tỉnh Yên Bái vừa phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2030”- gọi tắt là chương trình OCOP.
-
Đời sống
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019: Cơ hội thưởng thức đặc sản vùng miền
21:52' - 07/06/2019
Tối 7/6, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
-
Hàng hoá
Trà Vinh: Trái cây đặc sản được mùa được giá, nhà vườn phấn khởi
09:58' - 12/05/2019
Từ đầu tháng 5 đến nay, các nhà vườn ở huyện Cầu Kè - vùng trồng cây ăn trái lớn nhất Trà Vinh rất phấn khởi vì được mùa, được giá các loại trái cây đặc sản như măng cụt, sầu riêng, nhãn da bò…
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.