Khai mạc Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị tại Pháp

08:43' - 05/11/2021
BNEWS Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp đã khai mạc vào chiều ngày 4/11 tại đại siêu thị Carrefour Collégien, cách thủ đô Paris 35km về phía Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp vào chiều ngày 4/11 tại đại siêu thị Carrefour Collégien, cách thủ đô Paris 35km về phía Nam.
Tham dự sự kiện có ông André Yuste, thị trưởng thành phố Lognes và ông Phan Hiền Toan, Phó thị trưởng thành phố Collégien. Đây là sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và Công ty T&T Foods, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, đồng thời cũng là để giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tới toàn bộ hệ thống Carrefour trên khắp thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour Pháp tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị của mình tại nước này.

Ông cho rằng sự kiện chính là “viên gạch đầu tiên cho chiếc cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp”, và “Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn là kênh lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam”.

Theo ông, “sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hàng hóa Việt Nam mà còn mở đường để Carrefour phát triển phân khúc thị trường rất tiềm năng, dành cho người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm châu Á”.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU, thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ EVFTA đi vào thực thi, gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.
Về phía mình, ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Carrefour nhấn mạnh sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng Pháp đối với thực phẩm của Việt Nam. "Ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với khách hàng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm sản phẩm Việt vào các kệ hàng của Carrefour. Điều này không có gì lạ, vì ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp phong phú, đa dạng về hương vị, ít chất béo, thân thiện và hiếu khách. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ các sản phẩm của Việt Nam tuyệt vời như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là cung cấp những món ăn ngon nhất cho khách hàng". 

Do đó ông cho biết, tập đoàn có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Carrefour mỗi năm.
*Sự kiện quảng bá hàng năm
Hoạt động tổ chức Tuần hàng của Việt Nam ở nước ngoài là sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại nhiều hệ thống siêu thị khác nhau trên thế giới như Central Retail, MM Megamarket (Thái Lan), Big C (Pháp), Metro (Đức), Aeon (Nhật Bản), Emart (Hàn Quốc), Coop Mart của Italy...

Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đã triển khai từ năm 2015 đến nay, qua đó đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài cũng như hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với bộ phận thu mua của các hệ thống phân phối lớn trên thế giới.

Carrefour là một tập đoàn kinh tế Pháp kinh doanh trên lĩnh vực siêu thị, hiện đang là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Thành lập năm 1959 tại Annecy, Pháp, hiện hệ thống siêu thị của Carrefour đã mở rộng ra nhiều nước châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và tập đoàn này cũng hợp tác kinh doanh với nhiều công ty siêu thị địa phương ở các vùng khác trên thế giới.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực đại siêu thị kể từ năm 1963, Carrefour hiện có hơn 321.000 nhân viên trên khắp thế giới và 12.225 cửa hàng tại hơn 30 quốc gia. Với doanh thu gần 80,7 tỷ euro vào năm 2019, hơn một nửa trong số đó được tạo ra bên ngoài nước Pháp.
Việc Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Pháp, dù chưa có đại diện ở Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour là một sự kiện rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp.

Đây sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam được tiếp cận với lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng của Carrefour và sẽ tạo tiền đề để có thể tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam hàng năm trong hệ thống siêu thị Carrefour, góp phần tăng cường sự hiện diện của hàng Việt Nam tại các siêu thị, cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng chủ lực của Việt Nam sang Pháp nói riêng và châu Âu nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục