Khai mạc Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị tại Pháp
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp vào chiều ngày 4/11 tại đại siêu thị Carrefour Collégien, cách thủ đô Paris 35km về phía Nam.
Tham dự sự kiện có ông André Yuste, thị trưởng thành phố Lognes và ông Phan Hiền Toan, Phó thị trưởng thành phố Collégien. Đây là sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và Công ty T&T Foods, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp.Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, đồng thời cũng là để giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tới toàn bộ hệ thống Carrefour trên khắp thế giới.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour Pháp tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị của mình tại nước này.Ông cho rằng sự kiện chính là “viên gạch đầu tiên cho chiếc cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp”, và “Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn là kênh lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam”.
Theo ông, “sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hàng hóa Việt Nam mà còn mở đường để Carrefour phát triển phân khúc thị trường rất tiềm năng, dành cho người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm châu Á”.
Bộ trưởng tin tưởng rằng với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU, thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ EVFTA đi vào thực thi, gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.
Về phía mình, ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Carrefour nhấn mạnh sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng Pháp đối với thực phẩm của Việt Nam. "Ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với khách hàng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm sản phẩm Việt vào các kệ hàng của Carrefour. Điều này không có gì lạ, vì ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp phong phú, đa dạng về hương vị, ít chất béo, thân thiện và hiếu khách. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ các sản phẩm của Việt Nam tuyệt vời như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là cung cấp những món ăn ngon nhất cho khách hàng".Do đó ông cho biết, tập đoàn có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Carrefour mỗi năm.
*Sự kiện quảng bá hàng năm Hoạt động tổ chức Tuần hàng của Việt Nam ở nước ngoài là sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại nhiều hệ thống siêu thị khác nhau trên thế giới như Central Retail, MM Megamarket (Thái Lan), Big C (Pháp), Metro (Đức), Aeon (Nhật Bản), Emart (Hàn Quốc), Coop Mart của Italy...Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đã triển khai từ năm 2015 đến nay, qua đó đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài cũng như hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với bộ phận thu mua của các hệ thống phân phối lớn trên thế giới.
Carrefour là một tập đoàn kinh tế Pháp kinh doanh trên lĩnh vực siêu thị, hiện đang là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Thành lập năm 1959 tại Annecy, Pháp, hiện hệ thống siêu thị của Carrefour đã mở rộng ra nhiều nước châu Âu, Nam Mỹ, châu Á và tập đoàn này cũng hợp tác kinh doanh với nhiều công ty siêu thị địa phương ở các vùng khác trên thế giới.
Là công ty tiên phong trong lĩnh vực đại siêu thị kể từ năm 1963, Carrefour hiện có hơn 321.000 nhân viên trên khắp thế giới và 12.225 cửa hàng tại hơn 30 quốc gia. Với doanh thu gần 80,7 tỷ euro vào năm 2019, hơn một nửa trong số đó được tạo ra bên ngoài nước Pháp.
Việc Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Pháp, dù chưa có đại diện ở Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour là một sự kiện rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp.Đây sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam được tiếp cận với lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng của Carrefour và sẽ tạo tiền đề để có thể tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam hàng năm trong hệ thống siêu thị Carrefour, góp phần tăng cường sự hiện diện của hàng Việt Nam tại các siêu thị, cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng chủ lực của Việt Nam sang Pháp nói riêng và châu Âu nói chung./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hợp tác kinh doanh, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước ngoài
11:36' - 19/10/2021
VKBIA và VBUK ngày 18/10 ký ghi nhớ hợp tác toàn diện theo hình thức trực tuyến cho chương trình “Phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước ngoài”.
-
Thị trường
Phát huy vai trò của kiều bào trong việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước ngoài
20:30' - 13/10/2021
Cộng đồng người Việt ở nước ngoài tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực tham gia giới thiệu hàng Việt Nam và trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước sở tại.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp do lo ngại dư cung
17:22'
Giá dầu giảm chiều 21/10 và là phiên thứ hai liên tiếp giảm khi lo ngại về nguồn cung dư thừa.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10
16:30'
Tại kỳ điều hành ngày 23/10, giá xăng bán lẻ có thể giảm 1,3-1,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính-Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Dòng tiền quay trở lại giúp chỉ số MXV-Index tăng 1,2%
09:22'
Thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận lực mua tích cực trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, hai mặt hàng đường ghi nhận đà phục hồi nhẹ sau tuần biến động trước đó.
-
Hàng hoá
Giá dầu rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5/2025
07:27'
Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng vào ngày 21/10, do giới đầu tư lo ngại về nguy cơ dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
iPhone 17 bán chạy hơn 14% so với iPhone 16 tại Mỹ và Trung Quốc
07:00'
Theo Counterpoint, chỉ sau 10 ngày mở bán, doanh số iPhone 17 tại Mỹ và Trung Quốc tăng 14% so với iPhone 16, trong đó bản tiêu chuẩn tại Trung Quốc gần gấp đôi, nhờ giá hợp lý và nâng cấp mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Nỗi lo dư cung tiếp tục đè nặng lên giá dầu
15:54' - 20/10/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 20/10 do áp lực từ những lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu, khi căng thẳng Mỹ-Trung tăng thêm rủi ro về một cuộc suy thoái kinh tế và nhu cầu năng lượng yếu hơn.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
11:12' - 20/10/2025
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng 20/10, do lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Mỹ đặc cách cho hàng nghìn container tôm Indonesia vào thị trường
08:31' - 20/10/2025
Indonesia đạt thỏa thuận đặc cách với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cho phép hàng nghìn container tôm nước này tiếp tục thông quan vào thị trường Mỹ sau ngày 31/10/2025.
-
Hàng hoá
Việt Nam tận dụng cơ hội thị trường Halal tại Malaysia
20:43' - 19/10/2025
Số liệu Hải quan Việt Nam cho thấy, đến hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước vượt 12 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.