Khai mạc Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP
Chiều 16/8, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, quận Hà Đông (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.“Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung-cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có quy mô 100 gian hàng, với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La, Cần Thơ… để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền…
Với hơn 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Bác Nguyễn Thị Lành, ở đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đây là lần thứ 3 bác đi hội chợ này, vì các sản phẩm ở đây rất đảm bảo về an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ mà giá cả lại hợp lý. Hôm nay, bác đến hội chợ mua hương thắp, thạch đen Cao Bằng, gạo Séng cù, giò chả Ước lễ… “Nhìn chung các sản phẩm bày bán tại hội chợ đều đạt chứng nhận OCOP, được cơ quan chức năng bảo hộ nên tôi rất yên tâm. Do đó, mỗi khi hội chợ tổ chức ở đây tôi đều đến mua hàng”, bác Nguyễn Thị Lành vui vẻ nói. Rất phấn khởi, bà Trương Thị Thanh Lam, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát muốn đem sản phẩm nông sản, đặc sản của Đắk Nông như hạt Macca, cà phê, các loại hạt dinh dưỡng hữu cơ… đến với người dân Thủ đô thông qua hội chợ này. Bà Trương Thị Thanh Lam chia sẻ, đây đều là những sản phẩm nông sản tiêu biểu của công ty, đặc sản vùng miền của Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng. “Những sản phẩm này đều được chấm giải 3 sao, 4 sao của OCOP. Tôi hy vọng thông qua hội chợ này, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng miền Tây Nguyên nhiều hơn và công ty có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội”, bà Trương Thị Thanh Lam mong muốn.Trong thời gian qua, Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả nhiều Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhằm quảng bá, giới thiệu đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng bằng chất lượng, giá cả hợp lý. Ngoài ra, Sở còn thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…
Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bàn lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt.Các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước. Đồng thời tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối- xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.
Tuần quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 16/8 đến hết ngày 20/8/2022./.- Từ khóa :
- ocop
- sản phẩm ocop
- hà nội
- nông sản
Tin liên quan
-
Thị trường
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP
19:26' - 10/08/2022
Ngày 10/8 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng- Hà Nội), diễn ra Lễ khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
-
DN cần biết
Ngày 31/8 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu nông sản các tỉnh miền núi phía Bắc
16:54' - 09/08/2022
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra trong 5 ngày kể từ ngày 31/8 - 4/9/2022.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
12:39' - 04/08/2022
Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .
-
Thị trường
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện phát triển hệ sinh thái blockchain và AI tại Việt Nam
21:49' - 23/04/2025
Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái công nghệ, bao gồm công nghệ chuỗi khối (blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI), Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á.
-
Thị trường
Thuế Mỹ "giáng đòn" vào ngành gạo Thái Lan
20:50' - 23/04/2025
Bà Daeng Donsingha, một nông dân Thái Lan, đã lo lắng cho gia đình chín người của mình khi giá gạo ở quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai này giảm trong năm nay, sau khi Ấn Độ nối lại xuất khẩu.
-
Thị trường
Indonesia từ chối đề nghị bán gạo cho Malaysia
18:23' - 23/04/2025
Indonesia đã từ chối lời đề nghị mua gạo từ Malaysia. Bộ trưởng Nông nghiệp giải thích rằng Indonesia chưa thể xuất khẩu gạo thời điểm này vì vẫn đang trong giai đoạn đảm bảo dự trữ trong nước.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4
13:39' - 23/04/2025
Từ 23/04 đến 06/05/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Siêu sale rực lửa” giảm giá đến 50%, đồng giá… với trên 5.000 sản phẩm dành cho khách hàng thành viên.
-
Thị trường
Nga hạ mạnh dự báo giá dầu Brent trong năm 2025
09:21' - 21/04/2025
Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá trung bình của dầu Brent trong năm 2025 xuống còn 68 USD/thùng, giảm gần 17% so với mức 81,7 USD được đưa ra trong dự báo hồi tháng 9/2024.