Khai mạc "Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018"
Ngày 21/7, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C và Central Group Việt Nam tổ chức “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La; trong đó, nhãn là sản phẩm chủ lực. Sự kiện kéo dài liên tục đến hết ngày 27/7/2018.
Với quy mô 20 gian hàng, chia thành 3 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm Nhãn Sơn La; nhóm rau củ quả; nhóm thực phẩm đã qua chế biến.
Ban tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt Chứng nhận VietGAP,GobalGAP của tỉnh Sơn La như: xoài, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, nhãn, bí xanh Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan Mộc Châu, tỏi cô đơn Mộc Châu, dưa leo Mộc châu, cà chua Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu…
Đặc biệt, Ban tổ chức cũng dành một gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La như: Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh.
Đây là các sản phẩm của chương trình Sinh kế cộng đồng có tên “Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”.
Chương trình này thuộc dự án hợp tác giữa Central Group Việt Nam và tổ chức phi chính phủ ACIAR (Australia), nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ sinh cải thiện sinh kế cho nông dân ở khu vực miền núi Tây Bắc.
Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn; trong đó, 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Australia, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...
Năm 2017, tỉnh Sơn La có 9 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: nhãn Sông Mã, cà phê Sơn La, cam Phù Yên, xoài tròn Yên Châu, chè Shan tuyết Mộc Châu, rau an toàn Mộc Châu, chè Olong Mộc Châu, chè Tà Xùa, mật ong Sơn La.
Năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm: na Mai Sơn, bơ Mộc Châu, cá tầm Sơn La, cá Sông Đà, táo Sơn Tra, chè Phổng Lái - Thuận Châu; khoai sọ Thuận Châu, gạo nếp Mường Và - Sốp Cộp, rau an toàn Sơn La, chanh leo Sơn La, mận hậu Sơn La; chuối Yên Châu.
“Tỉnh Sơn La hy vọng qua hệ thống của Big C sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung và sản phẩm nhãn nói riêng sẽ được nhiều người dùng trong nước và nước ngoài biết đến. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu giúp bà con nhân dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La”, ông Vũ Đức Thuận nhấn mạnh.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ đối ngoại và truyền thông Central Group Việt Nam cho biết, “Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm”.
Tập đoàn Central Group Việt Nam (CGV) là thành viên của Tập đoàn Central Group (Thái Lan), được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2011.
CGV hiện đang hoạt động ở Việt Nam với trên 230 Trung tâm thương mại và cửa hàng trên toàn quốc, 2 kênh bán lẻ trực tuyến, và tạo cơ hội nghề nghiệp việc làm cho 17.000 cán bộ công nhân viên./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Có thêm cửa hàng nông sản an toàn ở vùng sâu
15:07' - 18/07/2018
Ngày 18/7, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai trương cửa hàng Nông sản an toàn Minh Công tại địa chỉ phố Phú Thịnh, thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
-
Kinh tế tổng hợp
Chất lượng và thương hiệu quyết định nông sản Việt vươn ra thế giới
16:04' - 17/07/2018
Một trong những điểm sáng nổi bật trong xuất khẩu của nông nghiệp những năm gần đây không phải lúa gạo hay các mặt hàng nông sản nào khác mà chính là rau quả.
-
Hàng hoá
Để nông sản Việt có chỗ đứng ở thị trường Hàn Quốc
10:48' - 15/07/2018
Các thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc đó là thủy sản, bên cạnh đó là các mặt rau củ quả.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị hiện đại
16:57'
Xã Như Quỳnh cần tận dụng, phát huy các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế… để phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, thông minh.
-
Kinh tế số
Truy xuất nguồn gốc để xây dựng nền kinh tế số minh bạch và cạnh tranh
19:01' - 08/07/2025
Việc kết hợp công nghệ và các giải pháp đồng bộ, Việt Nam có thể tận dụng tối đa tiềm năng của truy xuất nguồn gốc để xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, hiệu quả và cạnh tranh.
-
Kinh tế số
Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền 2 cấp
11:57' - 01/07/2025
Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức các tỉnh, thành phố.
-
Kinh tế số
Hải Phòng nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
21:18' - 29/06/2025
Hải Phòng đặt chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình...
-
Kinh tế số
Nhà xe Phương Trang trúng thầu 35/37 tuyến xe buýt ở TP. Hồ Chí Minh
18:17' - 24/06/2025
Trong 37 tuyến xe buýt trúng đấu thầu lần này ở Tp Hồ Chí Minh, Công ty xe khách Phương Trang - Futa Bus Lines trúng thầu 35 tuyến và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus trúng thầu 2 tuyến.
-
Kinh tế số
Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Công nghiệp Công nghệ số
16:31' - 14/06/2025
Ngày 14/6, Việt Nam đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới ban hành một luật riêng về lĩnh vực công nghiệp công nghệ số.