Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022”
Tối 10/6, tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh (Nghệ An) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp Trung Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022".
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh cho biết: "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022" diễn ra từ ngày 10 - 12/6 với rất nhiều nội dung, hoạt động gồm Chương trình Khảo sát tìm hiểu thị trường và các khu công nghiệp, doanh nghiệp sản xuất tại Nghệ An; hội nghị Xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An; chương trình khai mạc Tuần lễ sản phẩm có quy mô 80 gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; trình diễn thời trang, nghệ thuật dân tộc và các hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội.
Đặc biệt, chương trình "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022" có sự tham dự của gần 70 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế như Tập đoàn EAON Nhật Bản; Văn phòng Xúc tiến thương mại tỉnh Chung Nam, Hàn quốc; có các doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành phố trên cả nước ngoài Hà Nội, Nghệ An còn có các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Kon Tum và Phú Yên.
Quy mô gần 80 gian hàng quảng bá giới thiệu thiệu sản phẩm đặc sản, OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Hà Nội, Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.Sự kiện nhằm nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh của Hà Nội, Nghệ An và các tỉnh, thành; tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.
Với hơn 249 sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm có tiềm năng 5 sao, 208 sản phẩm OCOP đạt bốn sao và 40 sản phẩm ba sao, Nghệ An là một trong những tỉnh đứng tốp đầu cả nước về số lượng, chất lượng sản phẩm OCOP đạt ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Nghệ An đã chứng tỏ được khả năng phát huy tiềm năng lợi thế đặc sản vùng miền.
Điển hình như huyện Nam Đàn với các sản phẩm sen quê Bác, tương Nam Đàn, bột sắn dây, giò bê Nam Nghĩa; các huyện Thanh Chương, Anh Sơn phát huy sản vật của vùng trung du như chè, cây có múi, gà đồi, nhút; huyện Con Cuông khai thác sản phẩm làng du lịch cộng đồng (homestay), rượu men lá, thổ cẩm, cây dược liệu; huyện Quỳnh Lưu có các sản phẩm tảo xoắn và đặc sản chế biến từ hải sản; huyện Yên Thành phát huy sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, cây có múi; huyện rẻo cao Kỳ Sơn có gừng, chè tuyết Shan...Một số địa phương phát huy sản phẩm ngành nghề truyền thống như: hương trầm Quỳ Châu; hương Thanh Đức; bánh đa Đô Lương; rượu Mú Tửn Long Lưu; nước mắm Cửa Lò, Diễn Châu.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh, "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022 thực sự là một ngày hội giúp quảng bá hình ảnh Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách đến tham quan, trải nghiệm những nét đặc trưng của văn hóa Hà Thành thông qua những sản vật chất lượng, được chọn lọc kỹ càng.
Đồng thời, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội mong muốn "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội-Nghệ An" trở thành một chương trình thường niên giúp tăng cường kết nối, quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề, điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội đến với tỉnh Nghệ An.Những sản phẩm đặc sản của Hà Nội, từ ẩm thực như bánh cốm Hàng Than, bánh tôm Hồ Tây, bún Ốc Tây Hồ, cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở cuốn Ngũ Xá, sữa chua Ba Vì, chè 4 mùa, nước sấu Hà Nội, đến các sản phẩm làng nghề nổi tiếng trong và ngoài nước như: Lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh thêu Quất Động, gốm sứ Bát Tràng, mây tre làng chuông, sơn mài Hạ Thái... được trưng bày, giới thiệu, mang đến tận tay người dân xứ Nghệ.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trong công tác tổ chức, sự nghiêm túc của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia, "Tuần lễ sản phẩm Hà Nội - Nghệ An 2022" là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng và du khách trải nghiệm mua sắm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Nghệ An; giữa thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An với các tỉnh thành phố trong cả nước./.>>>Sản phẩm OCOP quốc gia * Bài 1: Phát triển bề rộng, không "bỏ ngỏ" chất lượng
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đặc sản măng cụt Trà Vinh được mùa, được giá
08:30' - 08/06/2022
Từ đầu tháng 6 đến nay, các nhà vườn ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh chuyên trồng cây ăn trái đặc sản măng cụt rất phấn khởi vì được mùa, được giá.
-
Thị trường
Foodtour - Đặc sản du lịch nội đô Hải Phòng
08:14' - 08/06/2022
Tiếp nối sự thành công của bản đồ ẩm thực (Foodtour), Sở Du lịch Hải Phòng chuẩn bị ra mắt bản đồ hướng dẫn các điểm chụp ảnh nổi tiếng tại thành phố Cảng với tên gọi "Hải Phòng lòng vòng check in".
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52'
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.