Foodtour - Đặc sản du lịch nội đô Hải Phòng
Đây chính là những điểm nhấn để du lịch nội đô Hải Phòng bứt phá.
* Hàng nghìn lượt khách trải nghiệm Foodtour Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm nay là thời điểm Foodtour Hải Phòng bước lên một nấc thang mới. Trong 4 ngày nghỉ lễ, hàng chục nghìn du khách về Hải Phòng, trải nghiệm sản phẩm du lịch nội đô và mua ẩm thực đặc trưng, đặc biệt là bánh mỳ que và pate.Theo thống kê sơ bộ của Ga Hải Phòng, từ sau ngày 15/3/2022, vào những đợt nghỉ lễ và cuối tuần, mỗi chuyến tàu từ Hà Nội về Hải Phòng có từ 2.000 đến 2.300 hành khách, trong đó chủ yếu là khách du lịch. Dịp cuối tuần, người Hải Phòng, nhất là những người kinh doanh ẩm thực đã quen với một hình ảnh nhộn nhịp mới là đón khách du lịch từ các địa phương khác về tham quan khu vực nội thành.
Chợ Cát Bi, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng được mệnh danh là "Thiên đường ẩm thực" của thành phố Cảng. Ở đây có rất nhiều món ngon đặc trưng của Hải Phòng như bánh đa cua, giá bể xào, chè và những đồ ăn ngon khác. Tiểu thương kinh doanh mặt hàng ăn uống ở đây cho biết, từ khi Hải Phòng công bố bản đồ món ngon, lượng khách tăng gấp 2-3 lần, kể cả ngày bình thường do đang là dịp hè, nhiều gia đình ở các tỉnh lân cận cho con về Hải Phòng chơi.* Tập trung vào giới trẻ
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho biết, giới thiệu ẩm thực đặc trưng tới du khách là trải nghiệm được du lịch nhiều địa phương chú trọng, trong đó có Hải Phòng. Tuy nhiên, từ trước tới nay, việc giới thiệu ẩm thực đặc trưng khá dàn trải và tự phát, thường gắn với một sản phẩm du lịch khác, chẳng hạn tại Hải Phòng, sau khi du khách trải nghiệm du lịch Cát Bà có thể trở về nội đô để thưởng thức một số món ngon. Nhận thấy nhu cầu thưởng thức các món ngon đường phố đặc trưng của Hải Phòng như bánh đa cua, bánh mì cay, bánh cuốn, bánh khúc, sủi dìn… của du khách, nhất là giới trẻ ngày càng tăng, Sở Du lịch Hải Phòng xác định sẽ lựa chọn ẩm thực là một trong những trụ cột chính để phát triển sản phẩm du lịch nội đô. Ý tưởng này đã được hình thành từ trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, để định hình sản phẩm du lịch này, Sở Du lịch Hải Phòng vẫn tiếp tục xây dựng các sản phẩm truyền thông số giới thiệu về những món ngon Hải Phòng. Kênh truyền thông chủ lực để quảng bá thông tin Sở lựa chọn là mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Sở cũng mời những người làm nội dung về ẩm thực nổi tiếng trên mạng xã hội giới thiệu về các món ăn đặc trưng. Ngoài xác định kênh truyền thông, Sở định hướng các tiêu chí để lựa chọn cửa hàng, món ăn đưa vào bản đồ Foodtour: Là món ăn tiêu biểu, mang nét đặc trưng ẩm thực Hải Phòng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ và phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp.Cùng với đó, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Grab triển khai mã Qr giao thức ăn và di chuyển. Khi du khách quét mã này, sẽ được giảm giá. Sở cùng với các cửa hàng tạo những cuộc thi nhỏ và tặng phiếu mua hàng cho du khách. Sở cũng đã đề xuất, phối hợp với Công an Hải Phòng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn du khách tham gia giao thông đúng luật, an toàn, đồng thời kết nối với các đơn vị kinh doanh xe điện mở thêm tuyến đến các tuyến phố tập trung món ăn ngon của Hải Phòng.
Với cách làm như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Foodtour Hải Phòng nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn giới trẻ các tỉnh, thành phố khác. Để phát triển sản phẩm du lịch này, sắp tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ công bố bản đồ Foodtour phiên bản mới. Cùng với đó, Sở sẽ công bố bản đồ "Hải Phòng lòng vòng check in". Với bản đồ này, ngoài giới thiệu các địa danh nổi bật trong khu vực nội thành như Nhà hát lớn, quán hoa, đình Hàng Kênh, chùa Hàng… trên bản đồ sẽ giới thiệu một số "bí quyết" chụp ảnh ở những địa danh này và trang phục cần mang theo. Ngoài ra, Sở Du lịch Hải Phòng còn phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, homestay để các đơn vị này cải tạo, xây dựng phòng nghỉ phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Theo báo cáo của Sở Du lịch Hải Phòng, tháng 5/2022, ngành du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 612.873 lượt khách, tăng 134% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 18.469 lượt, tăng 16,4 lần so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt trên 550 tỷ đồng. Năm tháng qua, ngành du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 2.381.380 lượt khách, tăng 13,66% so với cùng kỳ, bằng 52,57% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế 73.178 lượt, tăng 110,4% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 2.143 tỷ đồng. Du lịch được thành phố Hải Phòng chọn là một trong ba mũi nhọn để phát triển kinh tế. Ngoài trọng điểm du lịch là Đồ Sơn, Cát Bà, đảo Vũ Yên, du lịch nội đô với dấu ấn Foodtour đang dần trở thành một thương hiệu du lịch mới của Hải Phòng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 9h ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng ETC
18:47' - 31/05/2022
Theo kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đúng 9h sáng 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm.
-
Bất động sản
Bất động sản Hải Phòng - thị trường tiềm năng
09:00' - 26/05/2022
Trong 5 năm gần đây, Hải Phòng được đánh giá là thành phố có nền tảng kinh tế phát triển nhanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp
21:54' - 25/05/2022
Các địa phương của Pháp và Hải Phòng đã có nhiều mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua và mong muốn phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn nữa giữa thành phố Hải Phòng với các doanh nghiệp của Pháp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tái cấu trúc toàn diện để tăng tốc xuất khẩu sầu riêng
16:17' - 18/07/2025
Để sầu riêng quay lại “đường đua” tăng trưởng, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ từ nông dân, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước với trọng tâm là kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
-
Thị trường
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hấp dẫn dịp hè
15:50' - 17/07/2025
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn sản phẩm Hè
10:13' - 17/07/2025
Từ nay đến 29/7, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Hè cool giá chill” với rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%, và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn khác.
-
Thị trường
Brazil ngừng sản xuất thịt bò xuất khẩu sang Mỹ
07:32' - 16/07/2025
Ngày 15/7, các nhà máy chế biến thịt tại Brazil bắt đầu ngừng sản xuất các lô hàng thịt bò xuất khẩu sang Mỹ.
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.