Foodtour - Đặc sản du lịch nội đô Hải Phòng
Đây chính là những điểm nhấn để du lịch nội đô Hải Phòng bứt phá.
* Hàng nghìn lượt khách trải nghiệm Foodtour Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm nay là thời điểm Foodtour Hải Phòng bước lên một nấc thang mới. Trong 4 ngày nghỉ lễ, hàng chục nghìn du khách về Hải Phòng, trải nghiệm sản phẩm du lịch nội đô và mua ẩm thực đặc trưng, đặc biệt là bánh mỳ que và pate.Theo thống kê sơ bộ của Ga Hải Phòng, từ sau ngày 15/3/2022, vào những đợt nghỉ lễ và cuối tuần, mỗi chuyến tàu từ Hà Nội về Hải Phòng có từ 2.000 đến 2.300 hành khách, trong đó chủ yếu là khách du lịch. Dịp cuối tuần, người Hải Phòng, nhất là những người kinh doanh ẩm thực đã quen với một hình ảnh nhộn nhịp mới là đón khách du lịch từ các địa phương khác về tham quan khu vực nội thành.
Chợ Cát Bi, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng được mệnh danh là "Thiên đường ẩm thực" của thành phố Cảng. Ở đây có rất nhiều món ngon đặc trưng của Hải Phòng như bánh đa cua, giá bể xào, chè và những đồ ăn ngon khác. Tiểu thương kinh doanh mặt hàng ăn uống ở đây cho biết, từ khi Hải Phòng công bố bản đồ món ngon, lượng khách tăng gấp 2-3 lần, kể cả ngày bình thường do đang là dịp hè, nhiều gia đình ở các tỉnh lân cận cho con về Hải Phòng chơi.* Tập trung vào giới trẻ
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho biết, giới thiệu ẩm thực đặc trưng tới du khách là trải nghiệm được du lịch nhiều địa phương chú trọng, trong đó có Hải Phòng. Tuy nhiên, từ trước tới nay, việc giới thiệu ẩm thực đặc trưng khá dàn trải và tự phát, thường gắn với một sản phẩm du lịch khác, chẳng hạn tại Hải Phòng, sau khi du khách trải nghiệm du lịch Cát Bà có thể trở về nội đô để thưởng thức một số món ngon. Nhận thấy nhu cầu thưởng thức các món ngon đường phố đặc trưng của Hải Phòng như bánh đa cua, bánh mì cay, bánh cuốn, bánh khúc, sủi dìn… của du khách, nhất là giới trẻ ngày càng tăng, Sở Du lịch Hải Phòng xác định sẽ lựa chọn ẩm thực là một trong những trụ cột chính để phát triển sản phẩm du lịch nội đô. Ý tưởng này đã được hình thành từ trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, để định hình sản phẩm du lịch này, Sở Du lịch Hải Phòng vẫn tiếp tục xây dựng các sản phẩm truyền thông số giới thiệu về những món ngon Hải Phòng. Kênh truyền thông chủ lực để quảng bá thông tin Sở lựa chọn là mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… Sở cũng mời những người làm nội dung về ẩm thực nổi tiếng trên mạng xã hội giới thiệu về các món ăn đặc trưng. Ngoài xác định kênh truyền thông, Sở định hướng các tiêu chí để lựa chọn cửa hàng, món ăn đưa vào bản đồ Foodtour: Là món ăn tiêu biểu, mang nét đặc trưng ẩm thực Hải Phòng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ và phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp.Cùng với đó, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Grab triển khai mã Qr giao thức ăn và di chuyển. Khi du khách quét mã này, sẽ được giảm giá. Sở cùng với các cửa hàng tạo những cuộc thi nhỏ và tặng phiếu mua hàng cho du khách. Sở cũng đã đề xuất, phối hợp với Công an Hải Phòng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn du khách tham gia giao thông đúng luật, an toàn, đồng thời kết nối với các đơn vị kinh doanh xe điện mở thêm tuyến đến các tuyến phố tập trung món ăn ngon của Hải Phòng.
Với cách làm như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Foodtour Hải Phòng nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn giới trẻ các tỉnh, thành phố khác. Để phát triển sản phẩm du lịch này, sắp tới, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ công bố bản đồ Foodtour phiên bản mới. Cùng với đó, Sở sẽ công bố bản đồ "Hải Phòng lòng vòng check in". Với bản đồ này, ngoài giới thiệu các địa danh nổi bật trong khu vực nội thành như Nhà hát lớn, quán hoa, đình Hàng Kênh, chùa Hàng… trên bản đồ sẽ giới thiệu một số "bí quyết" chụp ảnh ở những địa danh này và trang phục cần mang theo. Ngoài ra, Sở Du lịch Hải Phòng còn phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, homestay để các đơn vị này cải tạo, xây dựng phòng nghỉ phù hợp với nhu cầu của giới trẻ. Theo báo cáo của Sở Du lịch Hải Phòng, tháng 5/2022, ngành du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 612.873 lượt khách, tăng 134% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 18.469 lượt, tăng 16,4 lần so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt trên 550 tỷ đồng. Năm tháng qua, ngành du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 2.381.380 lượt khách, tăng 13,66% so với cùng kỳ, bằng 52,57% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế 73.178 lượt, tăng 110,4% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 2.143 tỷ đồng. Du lịch được thành phố Hải Phòng chọn là một trong ba mũi nhọn để phát triển kinh tế. Ngoài trọng điểm du lịch là Đồ Sơn, Cát Bà, đảo Vũ Yên, du lịch nội đô với dấu ấn Foodtour đang dần trở thành một thương hiệu du lịch mới của Hải Phòng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 9h ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng ETC
18:47' - 31/05/2022
Theo kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đúng 9h sáng 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm chỉ thu phí không dừng ETC đối với các phương tiện qua trạm.
-
Bất động sản
Bất động sản Hải Phòng - thị trường tiềm năng
09:00' - 26/05/2022
Trong 5 năm gần đây, Hải Phòng được đánh giá là thành phố có nền tảng kinh tế phát triển nhanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp
21:54' - 25/05/2022
Các địa phương của Pháp và Hải Phòng đã có nhiều mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua và mong muốn phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ hơn nữa giữa thành phố Hải Phòng với các doanh nghiệp của Pháp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Người tiêu dùng Trung Quốc cân nhắc chi tiêu trước “bão” thuế quan
06:53'
Người tiêu dùng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) sẵn sàng từ bỏ các thương hiệu Mỹ nếu điều đó giúp tránh được tác động từ cuộc chiến thương mại đang leo thang với Washington.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
14:28' - 09/04/2025
Từ 09/4 đến 22/4/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “1 lựa chọn 1000 lợi ích” với nhiều ưu đãi độc quyền từ các nhãn hàng riêng chất lượng của Lotte Mart.
-
Thị trường
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may – thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025
13:42' - 09/04/2025
Năm nay là năm thứ 35 mà VINATEX cùng với Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition Hong Kong và các đối tác đồng tổ chức Saigontex.
-
Thị trường
iPhone có nguy cơ biến thành mặt hàng siêu sang vì thuế quan
21:27' - 08/04/2025
Loạt thuế quan mới, nhắm vào các quốc gia châu Á nơi Apple lắp ráp sản phẩm, có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu sang" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.
-
Thị trường
Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore
19:56' - 08/04/2025
Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Công suất năng lượng tái tạo năm 2024 cao kỷ lục
11:13' - 08/04/2025
Năm 2024, năng lượng tái tạo chiếm mức cao kỷ lục 32% sản lượng điện toàn cầu khi nhu cầu điện nói chung tăng 4% do nắng nóng và sự bùng nổ các trung tâm dữ liệu.
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.